น้ำเต้าหู้ผสมกับน้ำมะนาว ดื่มทุกวัน สายตามองเห็นชัดขึ้น ลดปัญหาผมร่วง

น้ำเต้าหู้ผสมกับน้ำมะนาว ดื่มทุกวัน สายตามองเห็นชัดขึ้น ลดปัญหาผมร่วง

น้ำเต้าหู้ผสมกับน้ำมะนาว ดื่มทุกวัน สายตามองเห็นชัดขึ้น ลดปัญหาผมร่วง

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีสูตร และเคล็ดลับดีๆมา ให้กับทุกท่านนั้นได้ลองทำกัน ก็ต้องบอกเลยว่าดื่มทุกวันได้ผลดีจริง และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สำหรับสรรพคุณของน้ำเต้าหู้มะนาว ทางด้านนายแพทย์ได้แจกแจงเอาไว้ว่า เครื่องดื่มแก้วนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์กับแก้วจริงๆ คือ

1 ช่วยให้ระบบเส้นโลหิตฝอยทั่วร่างกายมีความยืดหยุ่นดี ไม่เปราะหรือแตกง่าย เพราะวิตามินซีในมะนาวช่วยในการยืดหยุ่นของเส้นโลหิตได้ดี ดังนั้น คนที่มีปัญหาเกิดรอยช้ำเขียวง่ายเวลาถูกกระทบกระแทก หากทานน้ำเต้าหู้ผสมมะนาวจะช่วยให้หายเร็วขึ้น รวมทั้งผู้สูงอายุที่มักจะมีโลหิตออกใต้ผิวหนัง นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสามารถป้องกันโ รคเส้นโลหิตในสมองตีบตันหรือแตกได

2 เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ต้านทานโร คได้ดี ไม่เ จ็บป่วยง่าย ป้องกันหวัดต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดหวัด ไอ เ จ็บคอ เริม สวัด ซึ่งมักเกิดในคนที่มีภูมิต้านทานต่ำ

3 ทำให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น จึงทำให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้เต็มที่ สมองแจ่มใส ร่างกายสดชื่น ไม่มึนงง เห็นผลได้ชัดเจนในผู้สูงอายุ รวมทั้งยังดีต่อนักเรียน นักศึกษา ที่คร่ำเคร่งใช้สมองทบทวนตำราช่วงใกล้สอบ

4 ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของร่างกาย เพราะในถั่วเหลืองมีโปรตีน เมื่อมารวมกับมะนาวจะทำให้เกิดสมดุลของกรดด่าง ร่างกายจะย่อยและดูดซึมได้ง่ายขึ้น ช่วยให้เเผลหายเร็วขึ้น รากผมแข็งแรง ลดปัญหาผมร่วงได้

5 เมื่อสุขภาพโดยรวมดีขึ้นแล้ว ก็จะทำให้สมรรถภาพดีตามไปด้วย

6 วิตามินซีในมะนาวมีคุณสมบัติต่อต้านสา รอนุมูลอิสระ เมื่อรวมกับสา รไอโซฟลาโวนอยด์ในน้ำนมถั่วเหลืองที่ช่วยป้องกันม ะ เ ร็ งได้ ก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

ส่วนผสม

– น้ำนมถั่วเหลือง (น้ำเต้าหู้) 150-200 ซีซี (ไม่ใส่น้ำตาล)

– น้ำมะนาว 1 ผล

วิธีทำ

1 น้ำมะนาว 1 ผล ไปแช่เย็นแล้วนำมาคั้นเป็นน้ำ

2 ผสมน้ำมะนาวลงไปในน้ำนมถั่วเหลือง คนให้เข้ากัน จะมีลักษณะข้นคล้ายโยเกิร์ต รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ

3 ดื่มเป็นประจำทุกวันตอนเช้าก่อนอาหาร วันละ 1 แก้ว

ทั้งนี้จากประสบการณ์ของผู้ที่เคยทานดู ก็มีทั้งส่วนที่บอกว่า ทานแล้วรู้สึกสุขภาพดีขึ้น สายตามองเห็นชัดขึ้น ขับถ่ายง่ายขึ้น แต่ก็มีบางส่วนที่บอกว่าทานแล้วท้องอืด และก็ไม่ได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกายมากนัก ดังนั้นใครทานก็ต้องลองสังเกตสุขภาพของตัวเองกันด้วยนะคะ เพราะผลลัพธ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกันแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา นายแพทย์ สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay