เคล็ดลับการถูพื้น ไม่ต้องกวาดต้องถูทุกอาทิตย์ ก็ยังสะอาดอยู่

เคล็ดลับการถูพื้น ไม่ต้องกวาดต้องถูทุกอาทิตย์ ก็ยังสะอาดอยู่

เคล็ดลับการถูพื้น ไม่ต้องกวาดต้องถูทุกอาทิตย์ ก็ยังสะอาดอยู่

สวัสดีท่านผู็ชมทุกท่าน ในวันนี้เรา ก็ได้มีเคล็ดลับมาบอกกับทุกท่านอีกตามเคย ในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการ ในการกวาดถูพื้นยังไง ให้พื้นนั้น สามารถสะอาดได้ย าวนาน โดยที่ไม่ต้อง ทำทุกอาทิตย์ และจะมีวิธีการอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

เคล็ดลับในการทำความสะอาดพื้นบ้าน

1 นมที่หมดอายุแล้วอย่ าเพิ่งเอาไปทิ้ง นมไม่เพียงนำมาทำความสะอาดพื้น แต่ยังช่วยบำรุงรัก ษา พื้นของเราที่เป็นรอยเช็ดไม่ออกให้ลองเอานมเทราดลงไปใน บริเวณที่เป็นรอยทิ้งเอาไว้สักพัก ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออก จะสังเกตได้ว่ารอยที่พื้นจะค่อยๆหลุดออกมาเอง

2 น้ำย าซักผ้า เราสามารถนำมาทำความสะอาดพื้นได้ง่ายๆ แค่เราเทน้ำย าซักผ้าผสมลงไปกับน้ำ คนให้เข้ากัน นำเอามาถูพื้น ไม่เพียงจะจัดการกับสิ่งสก ปร ก แต่ยังทำให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆที่พื้นของเราด้วย

3 คราบมันบนพื้นสามารถใช้เกลือทำความสะอาดได้ เพราะน้ำใช้ทำความสะอาดน้ำมันได้ย าก โรยเกลือลงไปบริเวณที่เป็นคราบมัน รอสักพัก แล้วใช้ผ้าเช็ดออก คราบมันบนพื้นจะหายไป เพราะเกลือสามารถละลายไขมันได้ ทำให้ทำความสะอาดได้อย่ างได้ผล

4 สบู่ที่ใช้ทำความสะอาดร่างกาย มีความสามารถในการจัดการเหงื่อและคราบมันได้อย่ างดี จึงสามารถเอามาทำความสะอาดพื้นได้ โดยการเอาสบู่มาละลายในน้ำอุ่นแล้วเอามาทำความสะอาดพื้น และนอกจากจะทำความสะอาดพื้นแล้ว ยังทำให้พื้นกลับมาเงางามได้ด้วย ทั้งสะอาด ทั้งเงา แถมบ้านยังหอม

5 น้ำซาวข้าวสามารถเอามาถูบ้านได้ น้ำซาวข้าวเป็นน้ำจากธรรมชาติ สามารถเอามาใช้ถูพื้นให้สะอาด และมันยังช่วยบำรุงรักษ าพื้นด้วย แถมยังช่วยป้องกันไฟ ฟ้ าสถิ ตย์ ทำให้พื้นบ้านมีกลิ่นข้าวอ่อนๆ

เมื่อเราถูพื้นไปสักพัก แต่พื้นก็ยังไม่แห้งดี ปัญหานี้หลายคนน่าจะเคยเจอเ รามีเคล็ดลับที่จะทำให้พื้นบ้านของคุณแห้งเร็ว เพียงคุณ ใช้น้ำอุ่นอุณหภูมิสัก 40 องศา ใส่เกลือลงไปหนึ่ งช้อน รอจนเกลือละลาย ก็สามารถเอามาใช้ถูบ้านได้ อย่ าลืมบีบผ้าให้แห้งก่อนถู

การทำความสะอาดพื้นไม่ย ากอย่ า งที่คิด เพื่อนๆลองนำเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูค่ะ รับรองว่าพื้นบ้านของคุณจะสะอาดอยู่ได้หลายวัน แถมยังช่วยให้บ้านของคุณมีความหอมด้วยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay