แค่ไม่กี่ขั้นตอน สูตรทอดกระเทียม ได้ความกรอบ หอมรสอร่อย

แค่ไม่กี่ขั้นตอน สูตรทอดกระเทียม ได้ความกรอบ หอมรสอร่อย

แค่ไม่กี่ขั้นตอน สูตรทอดกระเทียม ได้ความกรอบ หอมรสอร่อย

สำหรับเมนู เมนูไ ส้ อ่ อ นทอดกระเทียม หลายคนชอบมากเมนูนี้ เพราะเป็นเมนูที่เราสามารถที่จะเอามาทำกับแกล้ม หรือทานตอนเย็นๆได้ และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆนั้นมาทำ ไ ส้ อ่อนทอดกันค่ะ วิธีการทำนั้นไม่ยุ่งย า กเลย การทำนั้นง่ายมากๆ จะเป็นอ ย่ า งไรนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าคะ

ส่วนผสม

1  ไ ส้ อ่ อ น 500 กรัม

2 กระเทียม แล้วแต่ความชอบ

3 น้ำปลา 1 ½ ช้อนโต๊ะ

4 ซีอิ๊วขาว 1 ½ ช้อนโต๊ะ

5 น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

6 พริกไ ท ย ป่น 1 ½ ช้อนโต๊ะ

7 เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

8 แป้งข้าวเจ้า 1 ½ ช้อนโต๊ะ

9 น้ำมันไว้สำหรับทอด

วิธีทำ

1 ขั้นตอนแรกเลยให้เริ่มด้วยการนำไ ส้ อ่ อ นที่เราเตรียมเอาไว้มาล้างน้ำทำความสะอาดให้ดีหลายๆน้ำ เสร็จแล้วให้เราไปต้มบนน้ำที่เดือดพล่าน ใส่ลงไปต้ม และตอนที่เราทำการต้มนั้นให้เราใส่เกลือลงไปด้วยเพื่อที่จะดั บ ก ลิ่ น ทำการต้มเป็นเวลานานประมาณ 60 นาที

2 เมื่อเราทำการต้มเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ได้ความนิ่มที่ถูกใจ ให้เราเทน้ำทิ้งและพักเอาไว้ให้เย็น ในระหว่างที่เรารอนั้นให้เราเตรียมกระเทียมโดยทำการปอกเปลือกให้มีเปลือกติดอยู่บ้ า งเล็กน้อย เสร็จแล้วนำไปตำแล้วพักวางเอาไว้

3 เมื่อไ ส้ อ่ อ นที่เราทำการต้มเย็นตัวเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำมาหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำตามที่ต้องการ ไม่ต้องเล็กมาก เพราะเวลาที่เราทอดนั้นก็จะเล็กลงกว่าเดิม ให้เรานำใส่อ่างผสม ทำการปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว พริกไ ท ยป่น และกระเทียมที่เราได้ตำเอาไว้ ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน ห มั ก ทิ้ งไว้เป็นเวลาอ ย่ า ง น้ อ ย 20 นาที

4 เมื่อครบเวลาเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำแป้งข้าวเจ้านำมาผสมและเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นให้ทำการเตรียมลงทอดได้เลย

5 ตั้งน้ำมันให้ร้อน และนำไ ส้ อ่อนที่ผสมแป้งใส่ลงไป จะต้องรอให้น้ำมันร้อนจัดดีก่อน เมื่อน้ำมันร้อนจัดดีให้เบาไปลงที่ระดับปานกลาง และใส่ลงไปทอด ให้เราคอยคนอยู่ตลอด เมื่อสุกได้ที่มีสีเหลืองที่สวยน่าทาน จากนั้นก็ตัดใส่จานพร้อมทานกันเลยคะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay