วิธีทำเค้กเนื้อนุ่ม ทำง่ายด้วยผสมขั้นตอนไม่มาก

วิธีทำเค้กเนื้อนุ่ม ทำง่ายด้วยผสมขั้นตอนไม่มาก

วิธีทำเค้กเนื้อนุ่ม ทำง่ายด้วยผสมขั้นตอนไม่มาก

มาแล้ววันนี้ขอมา แ จ กสู ต รสายขนมเค้กกันหน่อยย สำหรับ เค้กไข่ไ ต้ ห วั น เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมอบ เนื้อเนียนนุ่ม ฟูเด้กดึ๋ง หอมอร่อย ยิ่งถ้าได้ทานตอนอบเสร็จใหม่ๆ จากเตา ยิ่งอร่อยเกินคำบรรย าย เรียกได้ว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม เพื่อนๆ คนในที่อย ากลองทำเมนูนี้ไว้ทานเองดูบ้างไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

ส่วนผสม

สำหรับสปริงฟอร์มขนาด 18 ซม. หรือ พิมพ์ ถ อ ด ก้ น 2 ปอนด์

1 ค รี ม ชี ส อุณหภูมิห้อง 90 กรัม

2 เนยสดนุ่มๆ 30 กรัม

3 นมสด 100 มล.

4 น้ำตาลทรายป่น 40 กรัม

5 ไข่แดง 3 ฟอง

6 กลิ่นวานิลา 1/2 ช้อนชา

7 แป้งเ ค้ ก 30 กรัม

8 น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

9 ไข่ขาว 3 ฟอง

10 น้ำตาลทรายป่น  30 กรัม

11 เกลือ 1 หยิบมือ

ขั้นตอนการทำ

1 ขั้นตอนแรกเลย ให้เอาครีมชีส เนย ใส่ลงไปในชามตามด้วยน ม lf แล้วนำเข้าไมโครเวฟ สักประมาณ 1 นาที เพื่อที่จะให้ละลาย ออกมาจากไมโครเวฟแล้วคนเป็น เนื้อเดียวกัน

2 จากนั้น ให้เติมน้ำตาลทราย  ตามด้วยไข่แดง กลิ่นวนิลา คนให้เข้ากันแล้วทำการเติมแป้งที่ร่อนเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ใส่ลงไป ค่อยๆทำการตะล่อมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเนียน

3 ตามด้วย การใส่ส่วนของไข่ขาวต่อ ไข่ขาวใช้เครื่องตีมาตีให้เกิดฟอง เติมน้ำมะนาวใส่ลงไปน้ำตาลทราย (ข) ตีให้เข้ากันให้ขึ้นตั้งยอด ก็เป็นอันใช้ได้

4 และจากนั้ นให้แบ่งทยอยในส่วนของไข่ขาวที่ตีจนตั้งยอดค่อยๆใส่ลงไปในส่วนผสมของไข่แดง ใช้ไม้พายหรือตะกร้อมือ ค่อยๆทำการตะล่อมให้เข้ากันอ ย่ า  งเบามือ ไม่ตีแรง เพราะจะทำให้เกิดฟองอากาศด้านใน

5 ตามด้วยการ ใส่ส่วนผสมที่ได้ ก็จะได้เป็นเนื้อที่เนียนแบบนี้ จากนั้นเทใส่ลงไปในพิมพ์ที่รองกระดาษเอาไว้ ใส่น้ำใส่ในถาดรองพิมพ์อย่ ามากจนเกินไป เพราะจะทำให้เค้กเละได้ จะใช้เวลาในการอบอยู่ที่ 60 นาที ใช้ไฟบนไฟล่าง 160 องศา

6 และเมื่อครบเวลาอบเสร็จแล้วเช็คความสุกดูโดยใช้ไม้จิ้ม ฟั นจิ้มลงตรงกลางเนื้อเค้กยกขึ้นมาดูหากมีเนื้อเค้กที่เละติดออกมา แสดงว่ายังไม่สุกดี ให้อบต่อประมาณ 5-10 นาที

7 และเมื่อสุกดีให้นำออกจากเตา จากนั้นนำออกจากถาดแล้วพักเอาไว้ให้คลายความร้อน ตัดให้เป็นชิ้นตามความต้องการ พร้อมนำมาทานได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay