เก็บไว้ก่อนโดนลบ น้ำซาวข้าว พอกหน้า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ให้ผิวที่สวย อ่อนลง 10ปี

เก็บไว้ก่อนโดนลบ น้ำซาวข้าว พอกหน้า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ให้ผิวที่สวย อ่อนลง 10ปี

เก็บไว้ก่อนโดนลบ น้ำซาวข้าว พอกหน้า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ให้ผิวที่สวย อ่อนลง 10ปี

ผู้หญิงที่เกือบจะทุกท่านที่ได้หาวิธีดูแลผิวหน้าให้สวยงามขึ้น  สิ่งดีๆที่เราจะมาบอกให้กับทุกท่านในวันนี้ เป็นเคล็ดลับ สำหรับการดูแลผิวที่จะช่วยทำให้ผิวมีความเรียบเนียน มีความกระจ่างใสดูอ่อนเย าว์ลงไปได้ จะช่วยให้ผิวของคุณนั้นดูอ่อนเย าว์ลงไปหลายปี ไม่เฃื่อก็ลองดูแคอาทิตย์เดียวเท่านั้นก็เห็นผล

ตัวช่วยที่สำคัญนั่นก็คือน้ำซาวข้าว

ข้าว ถือได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดมหัศจรรย์ ที่อุดมไปด้วยส า รอาหารต่างๆ ทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการผลิตคอลลาเจนบนผิวหนังของเราได้ ช่วยในการชะลอการเกิดริ้ว ร อ ยต่างๆบนใบหน้า ทั้งยังช่วยปก ป้ อ งผิวจากแสงแดด เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆสำหรับคนที่รักผิวดูแลผิว

โดยสิ่งที่เราจะต้องเตรียม

น้ำซาวข้าว 3 ช้อนโต๊ะ/นมสดรสจืด 1 ช้อนโต๊ะ/น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 สิ่งที่เราจะต้องทำนั่นก็คือ ล้างทำความสะอาดใบหน้าให้เรียบร้อยก่อน แนะนำว่าให้ล้างเป็นน้ำอุ่นเพื่อเป็นการชำระล้างสิ่ง อุ ด ตันอยู่ในรูขุมขนออกมาจนหมด

และน้ำอุ่นนั้นยังเป็นตัวช่วยในการเปิดรูขุมขนทำความสะอาดใบหน้าได้ดีมากขึ้น

2 ขั้นตอนถัดมาเทส่วนผสมที่เตรียมเอาไว้ จะมีน้ำซาวข้าว 3 ช้อนโต๊ะ นมรสจืด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้ง 3 อย่ างนี้ให้เข้ากันดี ล้างใบหน้าทำความสะอาด เช็ดให้แห้ง แล้วให้นำส่วนผสมที่เตรียมเอาไว้มาพอกหน้าให้ทั่วๆทั้งใบหน้าและลำคอ ทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน 20-25 นาที

3 ครบเวลาในการพอกหน้าแล้วให้ล้างทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำสะอาด ในน้ำสุดท้ายให้ตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการกระชับ รู ขุ ม ขน ปิดรู ขุม ข น ให้เล็กลง พร้อมกับการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้น

4 เช็ดหน้าให้แห้ง ทาด้วยครีมบำรุงผิวหน้าได้ปกติ หรือจะใช้เป็นน้ำมันมะพร้าวก็ได้ จะช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้อย่ างดีมากๆ ทำให้ผิวมีความนุ่มนวล

ประโยชน์ที่ได้รับจากการพอกหน้า ด้วยน้ำซาวข้าว

ทำได้เป็นประจำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนผิว ผิวหน้าของคุณ จะรู้สึกว่ามีความสะอาด มีความสดใส ลดเลือนจุด ด่าง ดำบนใบหน้า

ในน้ำซาวข้าวนั้นจะมีส่วนประกอบที่ช่วยลดในเรื่องของริ้วร อ ย ที่เกิดขึ้น คนที่มีอายุมากริ้ว ร อ ยก็มักจะเกิดขึ้นอยู่บนใบหน้า น้ำซาวข้าวจะมีประโยชน์มากๆ ลองได้นำไปทำกันดู

จะช่วยกระ ตุ้ นการไหล เวียน โ ล หิตทั่วใบหน้า โดยใช้วิธีการนวดคลึงให้ทั่วๆ จะช่วยลดอายุของผิวได้ ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay