น้ำมะขามเปียก ต้มดื่มอุ่นๆ 1 แก้ว ตอนเช้า ดีต่อร่างกาย

น้ำมะขามเปียก ต้มดื่มอุ่นๆ 1 แก้ว ตอนเช้า ดีต่อร่างกาย

น้ำมะขามเปียก ต้มดื่มอุ่นๆ 1 แก้ว ตอนเช้า ดีต่อร่างกาย

สวัสดีทุกท่าน ใครก็กำลังมองหาเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณลดน้ำหนัก จะต้องลองทำกินดูก็คือน้ำมะขามเปียก อุ่นๆ ดื่ม 1 แก้ว ก่อนมื้ออาหาร มีวิตามินสูงแถมยังช่วยทำให้ผิวพรรณมีความขาวกระจ่างใส มีความเรียบเนียน และปัญหาในการถ่ายย ากท้องผู ก จะมีส่วนผสมและวิธีทำอย่ างไรนั้นไปดูกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม ที่ใช้ทำน้ำมะขาม

– มะขามเปียก

– น้ำตาลทราย

– น้ำสะอาด

– เกลือเล็กน้อย

ขั้นตอนการทำ

1 มะขามเปียกที่เตรียมเอาไว้ที่ได้ซื้อมาจากตลาดนั้น นำมาปอกเปลือกแล้วล้างทำความสะอาดให้ดี แช่มะขามเปียกเอาไว้ในน้ำอุ่นเป็นเวลานาน 30 นาที เพื่อที่จะทำให้เนื้อของมะขามเปียกนั้นมีความนิ่มขึ้น จากนั้นพอมะขามเปียกมีความนิ่มดีแล้วก็ให้ทำการคั้นมะขามเปียกแล้วนำมากรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะใช้น้ำมะขามเปียกที่ได้ในการคั้นนี้มาทำการต้ม

ในส่วนของเนื้อมะขามเปียกก็ให้เก็บเอาไว้ได้ นำมาใช้ในการขัดตัว ขัดผิว ก็จะช่วยทำให้ผิวมีความใสและเนียนนุ่มขึ้นได้ ขัดผิวให้ทั่วทั้งตัวเลย พอกเอาไว้นาน 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด ผิวก็จะดูสะอาด ดู กระจ่างใสขึ้น เมื่อได้ทำอย่ างเป็นประจำ

2 น้ำมะขามเปียกได้นั้น ก็ให้เทใส่ลงไปในหม้อต้มได้เลย ใช้ไฟที่ระดับกลางๆจากนั้นให้เติมน้ำเปล่าสะอาดใส่ลงไป คนให้เข้ากันเมื่อมีความเดือด ก็ให้เบาไฟลง แล้วให้ต้มต่อสักประมาณ 15 นาที

3 เทน้ำตาลทรายใส่ลงไปเล็กน้อยใส่เกลือลงไปเล็กน้อย หากต้องการที่จะให้มีรสชาติของความหวานก็ให้เติมน้ำผึ้งใส่ลงไป คนให้เข้ากันพักไว้ให้พออุ่นๆ นำมาดื่มเป็นเครื่องดื่มอุ่นๆได้เลย หรือใครชอบดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นก็ตักใส่แก้วน้ำแข็งแล้วนำมาดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นๆ ก็จะเป็นเครื่องดื่มที่มีความสดชื่น ดื่มแล้วมีความรู้สึกชุ่มคอ

สรรพคุณของน้ำมะขามเปียกที่เราได้ในสูตรนี้นั้น จะมีส่วนช่วยในหลายๆด้านเลย จะมีส่วนช่วยในการ ล ด น้ำ หนัก และยังช่วยในเรื่องของระบบ ขั บ ถ่ายได้ดี อย่ างที่บอกว่าใครได้มีปัญหาในเรื่องของการ ขั บ ถ่ายถ่ายไม่เป็นเวลา จะแนะนำให้ดื่มเครื่องดื่มน้ำมะขามเปียกแก้วนี้กันเลย ดื่มได้ในทุกๆวันก่อนมื้ออาหารเช้า จะทำให้คุณรู้สึกอ ย า กเข้าห้องน้ำ การขั บ ถ่ายดีขึ้น

มะขามเปียกก็จะเต็มไปด้วยวิตามินซีสูง ที่จะเข้าไปมีส่วนช่วยในการบำรุง ก ร ะ ดูกและฟั นให้แข็งแรง ช่วยป้ อ ง กันโล หิตออกตามไรฟั นและยังมีวิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา ช่วยให้มีการมองเห็นได้อย่ างชัดเจน ดื่มแล้วมีความรู้สึกชุ่มคอ คอไม่แห้ง แก้ท้ อ ง ผู กได้ ช่วยในเรื่องของการ ขั บ ถ่าย

การดื่มน้ำมะขาม

ดื่ม 1 แก้วในเวลาเช้าหรือจะดื่มหลังอาหารในช่วงเวลาเย็น หรือก่อนนอน เช้าวันถัดมาจะรู้สึกว่าอย า กเข้าห้องน้ำ มีการ ขั บ ถ่ายที่ดีขึ้น ก็จะช่วยขับสิ่ง ต ก ค้างที่อยู่ภายในร่างกายให้ถูก ขับออกมาในรูปแบบของการ ขั บ ถ่าย

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay