เคล็ดลับแก้มือดำ เท้าดำ ขาวไว ได้ด้วย 8 สูตรบำรุง

เคล็ดลับแก้มือดำ เท้าดำ ขาวไว ได้ด้วย 8 สูตรบำรุง

เคล็ดลับแก้มือดำ เท้าดำ ขาวไว ได้ด้วย 8 สูตรบำรุง

สวัสดีทุกท่าน สำหรับท่านใดที่มีปัญหาเท้าเป็นรอยดำแดด เพราะไม่ได้ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน หรืออาจจะลืมทา วันนี้เรามี 8 สูตรบำรุงแกมือดำ เท้าดำ ขาวไว ไปดูแต่สูตรกันเลยจ้า

1 ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเท้าให้ขาวขึ้น ใช้ไข่ขาว

สำหรับคุณสาวๆทราบหรือไม่ว่าใครขาวนั้นมีลูทีน ซึ่งเป็นสา รต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนประกอบทำให้ผิวขาวของคุณนั้นสามารถกลับมาขาวได้อีกครั้ง โดยใช้ไข่ขาวตีจนเป็นฟองนุ่มฟู แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วเท้าของเราในกะละมัง แล้วก็แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ก่อนที่จะล้างออกควร ขัดเท้า โดยใช้ใยบวบ ขัดไปเรื่อยๆ ทำแบบนี้วันเว้นวันภายใน 1 อาทิตย์ผิวเท้าและมือของคุณก็จะเริ่มขาวขึ้น อีกทั้งยังได้ความนุ่มนวลกลับมาด้วย ยิ่งใครส้นเท้าแตก ยิ่งช่วยได้มากเลย

2 มะนาว

ให้คุณลองใช้มะนาวแบ่งครึ่งและจากนั้นโรยด้วยน้ำตาล ขัดบริเวณข้อศอกและบริเวณข้อเท้าของคุณ เพื่อเป็นการจัดการกับผิวที่เสียให้หลุดออกไป โดยใช้เวลาขับประมาณ 5 ถึง 10 นาที ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เมื่อทำสูตรนี้แล้วไม่ควรที่จะโดนแดดหรือตากแดดทันที ควรที่จะเช็ดให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงผิว

3 โยเกิร์ต

แนะนำว่าให้นำโยเกิร์ตมาทาและนวดบริเวณที่มีสีผิวคล้ำ โดยเฉพาะข้อศอก เข่า และตาตุ่มนวดนวดๆขัดๆไปเรื่อยๆทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างน้ำออกด้วยน้ำเปล่าทำแบบนี้ 2 ครั้งต่อวันแค่ 3 วันสีผิวของคุณก็เปลี่ยนไปแล้ว

4 ข้าวสา ร

นี่คืออีกหนึ่งวิธีที่สามารถใช้ได้และเห็นผลไว ให้เรานำข้าวสา ร 1 ถ้วยนำมาบดให้เป็นผง แล้วจากนั้นก็ผสมกับนมสด นมจืด คนให้เข้ากันแล้วก็ใส่ผงขมิ้นตามลงไปด้วย คลุกให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ทาบนผิวหนังของคุณ ทิ้งไว้ 30 นาที ระหว่างที่ทิ้งไว้ 30 นาที ก็ให้คุณใช้ใยบวบขัดไปเรื่อยๆด้วยก็ได้ยิ่งจะทำให้ผิวหนังของคุณนั้นเรียบเนียนและมีความนุ่ม น้ำซาวข้าวที่เหลือก็นำมาแช่มือและเท้าของคุณเป็นเวลา 10 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด น้ำซาวข้าวจะช่วยจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาดที่เกาะอยู่บนซอกเล็กซอกเท้าเราได้

5 มะเขือเทศ

ให้เราแบ่งมะเขือเทศออกเป็นครึ่งนึง แล้วก็นำไปถูนิ้วมือนิ้วเท้า ตามซอกมือซอกเท้า ถูเป็นเวลา 3 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงเล็บเท้าเล็บมือ สามารถทำเป็นประจำก่อนอาบน้ำได้

6 เปลือกส้ม

รู้หรือไม่ว่าเปลือกส้มที่เราจะนำไปทิ้งมีประโยชน์มากๆ นำไปผสมกับโยเกิร์ตและนม คนให้เข้ากันหลังจากนั้นก็นำเปลือกส้มมาถูบริเวณส้นเท้า ข้างเท้า ตาตุ่มดำทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วค่อยขัดล้างออกทำแบบนี้ 2 สัปดาห์ติดกันผิวเท้าและตาตุ่มด้านของคุณก็จะหายไป

7 ว่านหางจระเข้

ให้คุณนำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือก หลังจากนั้นก็นำไปล้างน้ำให้สะอาด และเช็ดเท้าคุณให้แห้ง นำว่านหางจระเข้มาปาดให้เป็นชิ้นบางๆ แล้วก็มาวางไว้ที่มือและเท้า 2 คน ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังจากนั้นก็อย่ าเพิ่งโดนแดด ให้หาครีมบำรุงอะไรก็ได้มาทาที่เท้า ทำเป็นประจำจะทำให้เท้าของคุณนุ่ม ไม่สาก แข็งกระด้าง

8 น้ำส้มสายชูหมั กแอปเปิ้ล

เป็นวิธีที่ง่ายๆที่จะช่วยให้เท้าของคุณผู้สาว กลับมาขาวได้อีกครั้ง วิธีก็คือน้ำส้มสายชูหมั กแอปเปิ้ล หรือว่าแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่าอีก 1 ช้อนโต๊ะ และเบกกิ้งโซดาอีกครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วนำมาขัดเท้าของคุณ ก่อนที่จะขัดถ้าไว้ประมาณ 10 นาทีก่อน แล้วก็ขัด วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวัน จะช่วยให้ผิวขาวที่หมองคล้ำกลับมาขาวกระจ่างใส ทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน ตื่นเช้ามามือและเท้าของคุณก็จะดูนุ่ม มีความชุ่มชื่น

เห็นแล้วใช่ไหมว่าของใช้ในครัวของคุณ สามารถทำประโยชน์ได้มากมาย ใครที่เก็บสูตรนี้เอาไว้ก็อย่ าลืมหยิบขึ้นมาทำกันนะคะ เพื่อเท้าที่สะอาดของคุณและขาวดูน่ามอง

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay