บอกแม่บ้าน วิธีง่ายๆ ลดกลิ่นคาวหมึก ปลา กุ้ง ได้ทันใจ

บอกแม่บ้าน วิธีง่ายๆ ลดกลิ่นคาวหมึก ปลา กุ้ง ได้ทันใจ

บอกแม่บ้าน วิธีง่ายๆ ลดกลิ่นคาวหมึ ก ปลา กุ้ง ได้ทันใจ

วันนี้เราบอกวิธีง่ายๆ ในการลดกลิ่นคาวปลาห มึก กุ้ง ได้รวดเร็ว อาหารทะเลเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน หากมีงานเลี้ยงต่างๆสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คืออาหารทะเล แต่คนทำนั้นต้องมานั่งล้างเตรียมของก่อนนำไปประกอบอาหาร ซึ่งเรามีเคล็ดลับมาบอกให้ทุกท่านไม่ต้องกังวลอีกต่อไป รับรองได้ว่าจะไม่มีกลิ่นคาวอีกต่อไป ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

วิธีที่ 1

เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ โดยให้เทน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำที่จะใช้สำหรับล้างหมึ ก กุ้ง ปลา ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ แล้วก็แช่ไว้ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นก็นำมาล้างน้ำสะอาด ง่ายๆแค่นี้กลิ่นคาวก็จะค่อยๆหายไป

วิธีที่ 2

ใช้เบกกิ้งโซดา เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเบกกิ้งโซดานั้นมีประโยชน์หลากหลายด้าน เช่น สามารถใช้ทำความสะอาด จัดการคราบที่เกิดในครัวอีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นอับในตู้เย็น ตู้กับข้าวของคุณได้เองด้วย และในส่วนของกลิ่นคาวอาหารทะเล เบกกิ้งโซดาก็สามารถจัดการได้ง่ายๆเช่นกัน โดยให้นำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่า 800 ซีซี หลังจากนั้นก็คนให้เข้ากัน แล้วก็นำไปขัดกับเขียงที่มีกลิ่นคาว ยิ่งถ้าเป็นเขียงไม้จะเห็นผลได้อย่ างชัดเจน

วิธีที่ 3

ให้บีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำที่ใช้สำหรับการล้าง ปลาห มึก กุ้ง และอาหารทะเลต่างๆ วิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นคาวได้อย่ างดี แถมถ้าเป็นปลาหมึ กก็จะทำให้เนื้อของปลาหมึ กขาวขึ้นอีกด้วย

วิธีที่ 4

หากใครที่ชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว วิธีนี้จะต้องถูกใจและสะดวกที่สุดอย่ างแน่นอนสามารถทำได้ง่ายๆ โดยให้นำเมล็ดกาแฟที่บดเอาไว้แล้วใส่ในถ้วย จากนั้นนำไปตั้งทิ้งไว้ในห้องครัวประมาณ 2 จุด โดยเฉพาะจุดที่มีกลิ่น กลิ่นของกาแฟจะช่วยกลบกลิ่นคาวได้ และนอกจากนี้ยังสามารถใส่เครื่องเทศอื่นๆลงไป เพื่อเป็นการเพิ่มกลิ่นหอมให้กับห้องครัวของคุณได้อีกด้วย

วิธีที่ 5

สามารถทำได้ง่ายๆคือให้นำปลาหรืออาหารทะเลใส่ลงในกะละมังแล้วเทนมตามลงไปให้ท่วม ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมง จากนั้นก็สามารถนำปลาไปประกอบอาหารได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีกลิ่นคาวแล้ว

วิธีที่ 6

แอปเปิลสามารถช่วยดูดกลิ่นคาวจากการทำอาหารได้ โดยให้สไลด์แอปเปิลเป็นแผ่นบาง ๆ วางไว้บนปลาให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก่อนนำไปทำอาหาร เท่านี้กลิ่นคาวของปลาก็จะหมดไป

วิธีที่ 7

ให้นำขิงมาบดจนเป็นผงละเอียด จากนั้นโรยให้ทั่วตัวปลา แล้วหมั กทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมง จากนั้นก็สามารถนำปลาไปประกอบอาหารแบบไม่ต้องกลัวกลิ่นคาวรบกวนระหว่างการทำอาหารได้เลย

วิธีที่เรานำมาฝากในครั้งนี้เป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆและใช้วัตถุดิบที่มีอยู่แล้วในครัว หากใครที่กำลังมีปัญหาหรือหาวิธีในการลดกลิ่นคาวจากของทะเลก็เลือกวิธีที่เรานำมาฝากในครั้งนี้ไปใช้กันดู

ขอบคุณที่มา homekapook

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay