หลายคนไม่รู้ สีขาวๆที่องุ่น พร้อมวิธีล้างออกให้สะอาดอย่างหมดจด

หลายคนไม่รู้ สีขาวๆที่องุ่น พร้อมวิธีล้างออกให้สะอาดอย่างหมดจด

หลายคนไม่รู้ สีขาวๆที่องุ่น พร้อมวิธีล้างออกให้สะอาดอย่ างหมดจด

องุ่นเป็น ผลไม้ที่หลายคนนั้นต้องชอบทานแน่ๆ องุ่นนั้นจะมีรสชาติที่หวาน อร่อยกินเพลิน บางทีได้ทานแล้วต้องซื้อเพิ่ม แต่ทุกท่านรู้ไหมว่า ในองุ่นนั้นมีอะไรบ้าง โดยเฉพาะ คราบสีข่ว ที่อยู่ตามผลองุ่น และถ้าอย ากรู้ว่ามันคืออะไรก็ลองไปดูกันว่าคืออะไร อัน ตรายแค่ไหน ไปชมกันได้เลย

คราบสีขาวบนองุ่น คืออะไร

คราบสีขาวคล้ายฟิล์มบางที่เคลือบอยู่บนผลองุ่นนั้นแท้ที่จริงแล้วมันเป็น ส า รที่เกิดตามธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า ยี ส ต์ ซึ่งลักษณะของมันจะมีสีขาวคล้ายแป้ง โดยธรรมชาติแล้วผลไม้หลาย ชนิดไม่ว่าจะมะม่วง กล้วยหรือมะละกอนั้น

เมื่อสุกเต็มที่ก็จะปล่อย ส า ร ยี ส ต์ ออกมาเพื่อป้ อ งกัน ม ด แ ม ล ง หรือเพื่อป้ อ ง กันดูแล รั ก ษ าเปลือกยังคงสภาพให้อยู่ได้นานที่สุด

ซึ่งเราได้นำวิธีการล้างคราบสีขาวๆบนองุ่นออกได้อย่ างหมดจด จะไม่เหลือคราบสีขาวๆให้เราได้เห็นเลย จะมีด้วยกันอยู่ 2 วิธี เราตามมาดูในวิธีแรกนี้กันเลย

วิธีล้างองุ่นให้สะอาด

นำกรรไกรมาทำการตัด กิ่งก้านขององุ่นให้แยกออกจากพวง เพื่อที่จะทำการล้างได้ง่ายขึ้น จากนั้นให้บีบย าสีฟั นลงบนฝ่ามือและทำการถูย าสีฟั นให้ทั่วบนองุ่น จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด

นำองุ่นออกมาจากในกะละมัง วางให้สะเด็ดน้ำ เท่านี้เราก็จะได้องุ่นลูกสวยๆ ที่ไม่ทิ้งคราบสีขาวให้ได้เห็น นำมาทานได้อย่ างอร่อย

วิธีที่ 2 ใช้น้ำส้มสายชู และ เบคกิ้งโซดา

วิธีที่ 2 นี้เทน้ำสะอาดใส่ลงไปในกะละมังที่ได้วางองุ่นเอาไว้ เทน้ำกะปริมาณลงไปให้ท่วมพวงองุ่น จากนั้นใส่น้ำส้มสายชูและแบคกิ้งโซดาอย่ างละประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ใช้มือทำการถูองุ่นเบาๆอย่ างเบามือ สีขาวก็จะล้างออกได้อย่ า งง่ายๆ จากนั้นให้เราเทน้ำทิ้งไป แล้วตามด้วยการล้างน้ำเปล่าสะอาดในรอบที่ 2

เราก็จะได้ผลไม้องุ่นที่น่าทานมากๆ

ขอบคุณที่มา 108archeepparuay