น้ำส้มสายชู กับ 8 ประโยชน์ที่มีดีกว่าที่คิดไว้ หลายคนยังไม่รู้

น้ำส้มสายชู กับ 8 ประโยชน์ที่มีดีกว่าที่คิดไว้ หลายคนยังไม่รู้

น้ำส้มสายชู กับ 8 ประโยชน์ที่มีดีกว่าที่คิดไว้ หลายคนยังไม่รู้

8 ประโยชน์ น้ำส้มสายชู  ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ ว่าใช้ประโยชน์ได้เยอะมาก และในวันนี้เราได้นำประโยชน์ของน้ำส้มสายชูทั้ง 8 อย่ างมาบอกให้ทุกท่านได้ลองไปใช้กัน และจะมีวิธีอย่ า งไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 แก้ปัญหาชักโครกเหลือง

น้ำส้มสายชูมีความสามารถช่วยในเรื่องของการจัดการกับปัญหาชักโครกเหลืองได้ แค่เราเทน้ำส้มสายชูลงในชักโครกปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน ตื่นเช้ามาโดยเบคกิ้งโซดาลงไปประมาณ 1 ถ้วยตวงเล็กๆ แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จะเกิดปฏิกิริย าขึ้นไม่ต้องตกใจ หลังจากนั้นใช้แปรงขัดถูตามปกติ รับรองเลยว่า คราบเหลืองที่ติดอยู่ตามชักโครกต่างๆจะขัดออกได้ง่ายกว่าการใช้น้ำธรรมดาขัดถู

2 คราบฝังแน่นในตู้เย็น

แค่เราใช้น้ำเปล่าผสมกับน้ำส้มสายชูอย่ างละ 1 ถ้วยเท่ากัน แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำ นำไปเช็ดถูบริเวณที่มีรอยเปื้อน และมีคราบฝังแน่นติดอยู่ โดยเฉพาะบริเวณย างของตู้เย็น บางทีจะมีราขึ้น ให้เช็ดถูไปเรื่อยๆ นอกจากจะสะอาดแล้วยังช่วยดับกลิ่นคาวกลิ่นอับชื้นบริเวณซอกย างของตู้เย็นได้อีกด้วย

3 แก้วน้ำชากาแฟ

แน่นอนว่าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ดื่มชากาแฟเป็นประจำ แก้วน้ำของคุณจะมีคราบเหลืองติดอยู่ล้างทำความสะอาดยังไงก็ไม่ออก แนะนำว่าให้ผสมเบกกิ้งโซดากับเกลือและน้ำส้มสายชูในปริมาณเท่าๆกัน หรือใช้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะก็ได้ แล้วก็ใช้สก๊อตไบร์ทแบบหย าบ ขัดถูบริเวณนั้นรับรองหรือว่าคราบเหลืองก็จะจางออกและหายไปในที่สุด

4 จัดการกับคราบรา

ให้เราฉีดน้ำส้มสายชูลงบริเวณที่มีราเกิดขึ้น ปล่อยทิ้งไว้สักครู่หนึ่งแล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด นอกจากจะช่วยจัดการกับคราบราได้แล้ว ยังช่วยให้บริเวณนั้นลดกลิ่นอับชื้นได้อีกด้วย

5 ซักผ้าม่าน

รู้กันหรือไม่ว่าน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะผสมกับเกลือและเบกกิ้งโซดาอย่ างละ 1 ช้อนโต๊ะ สามารถใช้ทำความสะอาดผ้าม่านได้ แค่เรานำมาผสมกันแล้วโดยบริเวณผ้าม่านที่เปื้อน หรือจะโรยให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งสนิทแล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก สิ่งที่ไม่สะอาดก็จะติดออกมา

6 ตะไคร่ในสายย า ง

ตะไคร่น้ำมักจะเกิดขึ้นในสายย างของเรา เชื่อว่าทุกบ้านจะต้องเป็น วิธีการล้างทำความสะอาดตะไคร่ในสายย างก็คือ เราจะใช้ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าขนห นูขนาดเล็กก็ได้ ชุบน้ำส้มสายชูเกลือและเบคกิ้งโซดาอย่ างละ 1 ช้อนโต๊ะ ไม่ต้องบิดให้หมาด หลังจากนั้นปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ แล้วใช้เชือกผูกเอาไว้ด้านนึง อีกด้านหนึ่งผูกกับลวดเส้นตรง แล้วก็แหย่เข้าไปในสายย างให้สุดทางแล้วก็ดึงไปดึงมา รับรองเลยว่าสะอาดและยังช่วยลดกลิ่นน้ำตะไคร่อีกด้วย

7 ล้างภาชนะของสัตว์เลี้ยง

แช่น้ำส้มสายชูทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็จะช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้แล้ว

8 ล้างไมโครเวฟ

หากไมโครเวฟของคุณมีกลิ่นและมีเศษอาหารติดอยู่บริเวณผนังหรือพื้นก็แล้วแต่ ให้ก ูนำน้ำส้มสายชูและน้ำร้อนในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 เทลงไปในถ้วย แล้วก็นำถ้วยนั้นไปวางในไมโครเวฟ ตั้งความร้อนที่ระดับสูงสุด โดนภาชนะนั้นจะต้องเป็นภาชนะที่ทนความร้อนด้วยนะ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จะช่วยจัดการกับคาบที่ไม่สะอาดให้หลุดออกง่าย แล้วก็ใช้ผ้าหรือฟองน้ำเช็ดคราบใน ไมโครเวฟออกให้สะอาดก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เห็นไหมว่าน้ำส้มสายชูมีประโยชน์อย่ างมาก หวังว่าประโยชน์ทั้ง 8 ข้อในวันนี้เป็นเพื่อนฉันสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในเรื่องของการทำความสะอาดกันนะครับ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

ขอบคุณที่มา postsod