3 ตัวช่วย ซักผ้าห่มช่วงหน้าฝน กลิ่นอับชื้นไม่โดนแดด

3 ตัวช่วย ซักผ้าห่มช่วงหน้าฝน กลิ่นอับชื้นไม่โดนแดด

3 ตัวช่วย ซักผ้าห่มช่วงหน้าฝน กลิ่นอับชื้นไม่โดนแดด

วันนี้เรามี 3 ตัวช่วยให้ผ้าห่มไม่เหม็นกลิ่นอับ เวลาที่เราซักผ้านั้นนำไปตากแดดแล้วแดดไม่มี ฝนก็ตก ทำให้ผ้ามีกลิ่นที่เ ห ม็ นแล้วกลิ่นก็ติดที่ผ้าของเราซักออกไม่หมด เรามาดูกันเลยว่ามีตัวช่วยไหนบ้างที่จะทำให้ผ้าไม่มีกลิ่นอับ หอมสะอาด ไปชมกันเลย

1 ซองดูดความชื้น ก้อนสบู่

วิธีแรกนี้จะเป็นวิธีที่เหมาะกับการใช้ทำความสะอาด ช่วยในการ ดั บ กลิ่น อั บ บนผ้าห่มบนผ้าฝ้ายได้ ใช้ซองดูดความชื้นที่มักจะมีมากับสิ่งของหรือถุงขนมต่างๆ ให้นำมาใช้กัน และสบู่หอมซัก 2-3 ก้อนเตรียมเอาไว้

จากนั้นให้เราพับผ้าห่ม เก็บใส่เอาไว้ในตู้ ใช้ซองดูดความชื้นกับก้อนสบู่ห่อด้วยผ้าขาวบางแล้วใส่ลงไปในผ้าห่ม วิธีนี้ก็จะช่วยดูดความชื้นและยังช่วย ดั บ กลิ่นอับที่มีอยู่บนผ้าให้หายไปด้วย

การเก็บผ้าห่มเอาไว้ในตู้นั้น หากเราเก็บเอาไว้ในระยะที่นานๆไม่ได้เปิดตู้หรือไม่มีอากาศถ่ายเท จะทำให้ผ้าห่มของคุณนั้นมี ก ลิ่ น อั บได้ เวลาที่เก็บเอาไว้ในตู้ก็เปิดตู้เอาไว้สักหน่อย เพื่อที่จะให้อากาศถ่ายเท

2 แ อ ล ก อ ฮอลและข้าวฟ่าง

สำหรับในบ้ า นไหนที่ได้ใช้เป็นผ้าห่มชนิดแบบผ้าขน แกะ เราจะแนะนำในวิธีนี้กันเลย จะเป็นวิธีในการ ดั บ กลิ่น เ ห ม็ น อั บอยู่บนผ้าห่มขนแกะได้ วิธีการก็คือจะใช้แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ ฉี ด ใส่ลงไปให้ทั่วๆผ้าห่ม แล้วก็ให้ใช้ข้าวฟ่างโรยตามลงไป ใช้แปรงขนอ่อนๆมาทำการขัดสัก 1-2 รอบให้ทั่วๆ

กลิ่น เ ห ม็ น อั บกลิ่นอับต่างๆที่ติดอยู่บนผ้าห่มนั้นก็จะหายไป และแ อ ล ก อฮอล์นั้นจะ จั ด การกับแ บ ค ที เ รี ยที่ติดอยู่บนผ้า สิ่งส ก ป ร ก ต่างๆที่ติดอยู่บนผ้าได้ ใช้ที่ ดูดฝุ่นมาดูดออกให้หมด สำหรับวิธีการในการถนอมผ้าห่มขนแกะนั้นไม่เหมาะที่จะนำไปตากแดดแรงๆโดยตรง เราไม่ต้องนำไปตากแดด ก็ได้ ให้สะบัดแล้วตากเอาไว้ในที่ร่ม ให้โดนลมเพื่อเป็นการระบายอากาศ

3 น้ำมะนาวผสมน้ำเปล่า

การใช้มะนาวนี้ จะเหมาะสำหรับผ้าห่ม ผ้านวม วิธีการไม่ได้ย ากเลย น้ำมะนาวสดผสมรวมกับน้ำเปล่าใส่ลงไปในขวดสเปรย์ แล้วนำมา ฉี ดบนผ้านวมให้ทั่วทั้งผืน จากนั้นนำไปตากแดดเอาไว้เอาไว้ข้ามคืนเลย สะบัดเก็บ ผ้าห่มของคุณนั้นจะไม่มีกลิ่นที่เ ห ม็ น อับ

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆแบบนี้ จะช่วยทำให้ผ้าห่มผ้านวมของคุณที่ได้ใช้นั้นไม่มีกลิ่นที่เ ห ม็ นอั บ จะช่วยทำให้ผ้าของคุณสะอาด หากใครที่เป็นกังวลในเรื่องของการซักผ้าแล้วไม่ได้ตากแดดหรือมี ก ลิ่ น อั บอยู่บนผ้า ลองได้นำเคล็ดลับดีๆทั้ง 3 ตัวช่วยนี้ไปทำกันดูได้ เพราะจะช่วยลดปัญหาในเรื่องของกลิ่นอับได้อย่ างดีมากๆเลย

ขอบคุณที่มา LIEKR

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay