เทน้ำอัดลมผสมกับย าสีฟั น เคล็ดลับสำหรับแม่บ้านทุกคน

เทน้ำอัดลมผสมกับย าสีฟั น เคล็ดลับสำหรับแม่บ้านทุกคน

เทน้ำอัดลมผสมกับย าสีฟั น เคล็ดลับสำหรับแม่บ้านทุกคน

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามีเคล็ดลับสำหรับแม่บ้านทุกคนมาฝากกัน รู้กันหรือไม่ว่าประโยชน์ของน้ำอัดลมนั้นไม่ได้มีดีแค่ดื่มเพื่อแก้กระหายและแก้ให้หายเหนื่อยเท่านั้น น้ำอัดลมน้ำยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่างๆในงานบ้านได้อีกมากมาย ถ้าอย ากรู้แล้วจะมีประโยชน์อย่ างไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

1 น้ำอัดลมผสมย าสีฟั น

ใครจะไปคิดกันว่าเราสามารถนำน้ำอัดลมและย าสีฟั นมาใช้ได้ โลตัสนำทั้งสองอย่ างนี้มาผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็นำไปใส่ในขวดสเปรย์ แล้วก็นำไปฉีดพ่นบริเวณต่างๆที่เราต้องการเช็ดทำความสะอาด โดยเฉพาะบนซิงค์ล้างจานและพื้นซิงค์ล้างจาน เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำ ง่ายๆเท่านี้ก็จะทำให้บริเวณนั้นสะอาดมากยิ่งขึ้น และยังช่วยจัดการกับคาบน้ำที่เช็ดไม่ออกได้ดีอีกด้วย

วิธีนี้สามารถนำไปใช้ทำความสะอาดกระจกในห้องน้ำ กระจกที่กั้นอาบน้ำได้ ช่วยจัดการกับปัญหาคราบไขมัน คราบน้ำ คราบสบู่ ให้หลุดออกได้ง่ายกว่าเดิม

2 ลบคราบสนิม

ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดๆก็แล้วแต่ที่มีคราบสนิมเกาะอยู่ เราสามารถใช้อลูมิเนียมฟอยล์ ชุบน้ำอัดลม หลังจากนั้น ปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ แล้วก็นำมาขัดเบาๆบริเวณที่มีรอยสนิม รับรองเลยว่า วิธีนี้จะช่วยลดปัญหาคราบสนิมที่ติดแน่นให้หลุดออกไปได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะหลุดออกทั้งหมดเลยนะคะ วิธีนี้จะช่วยจัดการกับคาบสนิมเบื้องต้นได้เท่านั้น ใครบอกว่าลบคราบสนิมได้ทั้งหมดเลยเขาโกหกแน่นอน

ถ้าต้องการทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น แนะนำว่าให้เทน้ำอัดลมลงในภาชนะ แล้วก็นำสิ่งเหล่านั้นที่เลอะคราบสนิมแช่ทิ้งไว้ประมาณ 2 คืน จะช่วยให้เราขัดล้างทำความสะอาดได้ง่ายมากยิ่งขึ้นๆ

3 ห้องน้ำ และชักโครก

ถึงแม้ว่าน้ำอัดลมจะมีรสชาติหวาน แต่ก็สามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ ห้องน้ำ พื้นห้องน้ำ ชักโครกได้หมดเลย แค่เราเท น้ำอัดลมลงบนพื้นห้องน้ำหรือชักโครก แล้วก็โรยด้วยผงเบคกิ้งโซดาให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้สัก 1 ชั่ วโมง แล้วค่อยขัดล้างทำความสะอาด ใช้แปรงถูบริเวณตามซอกมุม รับรองเลยว่าน้ำของคุณจะสะอาด และช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นในห้องน้ำได้ดีอีกด้วย

4 คราบในกาต้มน้ำ

ในบ้างครั้ง เราไม่สามารถล้างทำความสะอาดกาต้มน้ำได้หมดจด เพราะว่ามันอยู่ลึก ไม่รู้จะใช้วิธีไหนล้างคราบตะกรัน ที่ติดอยู่ข้างในได้

วิธีการล้างทำความสะอาดง่ายมากๆ เป็นวิธีที่หลายคนไม่เคยทำแน่นอน แค่เรานำน้ำอัดลมเทลงไปในกาน้ำร้อนนั้น แล้วก็ต้มให้เดือด ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีแล้วค่อยๆใช้แปรงสีฟั นขัดถูบริเวณที่มีคราบตะกรัน หลังจากนั้นก็ค่อยๆเขย่ าแล้วเททิ้ง ง่ายๆเท่านี้กาต้มน้ำของคุณก็จะไม่เหลือคราบด้านในอีกแล้ว ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

5 คราบไขมันบนเสื้อผ้า

ถ้าหากว่าเสื้อและกางเกงของคุณมีรอยเปื้อน หรือหากผ้าม่านไม่สะอาด มีคราบไขมันติดอยู่ แนะนำว่าให้ใช้ผงซักฟอกเทลงในกะละมังซักผ้า ผสมเข้ากับน้ำอัดลม 1 กระป๋อง แล้วก็นำผ้าลงไปซักตามปกติ รับรองเลยว่า คราบไขมันต่างๆจะหลุดง่ายโดยใช้วิธีนี้

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการทำความสะอาดต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวข้องกับคราบไขมัน เพื่อนๆสามารถนำตัวช่วยและวิธีต่างๆในวันนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้เลยนะคะ ถือว่าเป็นเทคนิควิธีอีกอย่ างหนึ่งที่ช่วยประหยัดแรงและประหยัดเงินในบ้านของคุณได้

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay