ล้างออกได้ง่ายๆ คราบบนขอบยางตู้เย็น ใช้แค่ของใกล้ตัว

ล้างออกได้ง่ายๆ คราบบนขอบยางตู้เย็น ใช้แค่ของใกล้ตัว

ล้างออกได้ง่ายๆ คราบบนขอบย างตู้เย็น ใช้แค่ของใกล้ตัว

สวัสดีทุกท่าน ทุกท่านใช้ตู้เย็นในการเก็บอาหารเพื่อป้องกันไม่ให้เน่าเสีย เนื่องจากแบคทีเรียสามารถเติบโตได้ในอุณหภูมิที่ต่ำจนบางครั้งทำให้เกิดเชื้ อร าขึ้นบริเวณขอบ ย าง เป็นจุดดำดำวันนี้เรามีวิธีกำจัดคราบ เชื้ อ ราบนขอบย างตู้เย็นง่ายๆใช้ของใกล้ตัวที่มีอยู่ทุกบ้านอยู่แล้ว ถ้าอย ากรู้แล้วไปชมกันเลย

วิธีที่ 1 : ใช้ย าสีฟั น

เอาย าสีฟั นทาไปบนย างที่เป็นเชื้ อร า ทิ้งไว้ 3 นาที ใช้ผ้าบิดหมาดเช็ด (อย่ าดึงย างออกมา เพราะมันจะเสียรูป) จากนั้นใช้น้ำล้างให้สะอาด จะทำให้ราหายไปได้บ้าง

วิธีที่ 2 : ใช้น้ำส้มสายชู กับน้ำย าซักผ้าครึ่งฝา

ก่อนอื่นเลยก็ถอดปลั๊กตู้เย็น ใช้ผ้านิ่มๆเช็ดไปบนบริเวณที่เป็นเชื้ อร าก่อนหนึ่งครั้ง จากนั้นผสมน้ำส้มสายชู 200 มิลลิลิตรกับน้ำย าซักผ้าครึ่งฝา ใช้ผ้าชุบลงส่วนผสมแล้วเอาไปเช็ดบริเวณที่เป็นรา จากนั้นเช็ดให้สะอาดจนไม่เหลือคราบน้ำย าซักผ้า

วิธีที่ 3 : ใช้แอลกอฮอล์

เทแอลกอฮอล์ 150 มิลลิลิตรใส่ชาม เอากระดาษทิชชูพันส้อมให้แน่นแล้วจุ่มลงไปในแอลกอฮอล์ จากนั้นเอาส้อมมาเช็ดตามร่องย างซ้ำไปซ้ำมา สักพักก็จะเห็นว่าทิชชูมีสีดำติด ซึ่งก็คือคราบสกปรกและเชื้ อร า ทำซ้ำจนกระทั่งไม่มีอะไรดำๆติดทิชชูออกมาอีก วิธีนี้ทั้งเร็ว สะอาด และยังช่วยฆ่ าเชื้ อด้วย

วิธีด้านบนนี้ทุกบ้านสามารถเอาไปลองได้ ท้ายนี้ขอแนะนำหน่อยว่า ฤดูร้อน ควรจะทำความสะอาดตู้เย็นสัปดาห์ละครั้ง เพื่อกำจัดกลิ่น ถ้าตู้เย็นมีกลิ่นแปลกๆ ลองเอาเปลือกส้ม มะนาวฝานแผ่น ทิชชูสักม้วน หรือน้ำส้มชายชูใส่ในตู้เย็น สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้กลิ่นในตู้เย็นหายไป แถมยังช่วยกำจัดแบคทีเรียด้วย

ขอบคุณที่มา https://www.s hare-si.com/2020/01/blog-post_5.html

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay