6 สูตร ผมนุ่มลื่นดูเงางาม แก้เส้นผมแห้ง ชี้ฟู ทำให้กลับมาสวยได้

6 สูตร ผมนุ่มลื่นดูเงางาม แก้เส้นผมแห้ง ชี้ฟู ทำให้กลับมาสวยได้

6 สูตร ผมนุ่มลื่นดูเงางาม แก้เส้นผมแห้ง ชี้ฟู ทำให้กลับมาสวยได้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก 6 สูตร ดูแลผม เป็นสู ตรหมั กผมเพื่อเป็นการฟื้นฟูและบำรุงเส้นผมของเราให้มีความแข็งแรง ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียจัดทรงยก ให้กลับมานุ่ม ดูเงางามและจัดทรงได้ง่ายขึ้น ถ้าอย ากรู้แล้วไปชมกันเลย

1 สู ตรมะนาว และไข่ขาว

ใช้น้ำมะนาวจำนวน 1 ลูกผสมเข้ากับไข่ขาว 2 ฟอง คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมรวมไปถึงหนังศีรษะของเรา ใช้นิ้วมือนวดอย่ างเบามือ ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมได้ตามปกติ สู ตรนี้จะช่วยลดความมันเส้นผมและหนังศีรษะให้น้อยลงได้

2 สู ตรน้ำมันมะพร้าว และไข่แดง

ใช้น้ำมันมะพร้าวจำนวน 3 ช้อนโต๊ะ นำไปตั้งไฟพออุ่นๆ จากนั้นผสมเข้ากับไข่แดง 1 ฟอง แล้วตีให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน และนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ใช้ผ้าคลุมเอาไว้ ทิ้งไว้นานประมาณ 60 นาทีและล้างออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมได้ตามปกติ สู ตรจะช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักจัดทรงได้ง่าย เรียงตัวสวย

3 สู ตรว่านหางจระเข้

ให้นำว่านหางจระเข้มาล้างทำความสะอาดและปอกเปลือก โดยเราจะใช้ในส่วนที่เป็นวุ้นด้านในจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ และนำมาทาให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยลดความคันบนหนังศีรษะของเราได้

4 สู ตรน้ำมันมะกอก

ใช้น้ำมันมะกอก 2-3 ช้อนโต๊ะ นวดบริเวณหนังศีรษะของเรา และใช้หวีมาหวีเส้นผมให้ทั่ว ให้ทำการนวดเป็นวงกลมเล็กๆ จากนั้นให้ใช้ผ้ามาพันเอาไว้ และทิ้งเอาไว้เป็นเวลานานประมาณ 15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและสระผมด้วยแชมพูปกติ ในสู ตรนี้จะช่วยให้เส้นผมกลับมามี สุ ข ภ าพที่ดี มีน้ำหนักและมีความดำเงางามมากยิ่งขึ้น

5 สู ตรกล้วยหอม โยเกิร์ตรสธรรมชาติ และน้ำมันมะกอก

ใช้กล้วยหอมจำนวน 1 ลูก โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ทำการคนส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศรีษะ และนำผ้ามาคลุมเอาไว้ ทิ้งไว้อย่ างน้อย 30 นาที จากนั้นล้างออกและสระผมได้ตามปกติ จะช่วยให้ผมมีน้ำหนักดูชุ่มชื้น เส้นผมไม่ชี้ฟู

6 สู ตรน้ำมะนาว หรือ น้ำมะกรูด

น้ำมะนาวหรือน้ำมะกรูดให้เราบีบน้ำออกมา และนำมาทาให้ทั่วหนังศีรษะหลังจากการสระผมด้วยแชมพู วิธีนี้จะช่วยในเรื่องของรังแคที่เกิดขึ้นให้ลดน้อยลงอย่ างได้ผลดี

การดูแลเส้นผมนอกจากการหมั กเพื่อบำรุุงผมแล้วในชีวิตประจำวันตามปกติเราก็สามารถหลีกเลี่ยงหรือลดการทำให้ผมเสียได้ด้วยการไม่ให้ผมของเรานั้นโดนความร้อนมากจนเกินไป ในระหว่างที่สระผมไม่ควรเกาแรงๆเพราะอาจทำให้หนังศรีษะเกิดแผ ลได้ และเมื่อสระผมเสร็จแล้วก็ควรเป่าผมให้แห้งทันทีด้วยลมเย็นเพื่อลดการอัชื้นของหนังศรีษะของเราได้ วิธีง่ายๆนี้ก็ทำให้เราสามารถดูแลเส้นผมได้ทุกวันแล้ว

ขอบคุณที่มา gangbeauty

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay