เก็บไว้ทำได้ สูตรเต้าฮวยนมสด ลงทุนน้อย ทำขายกำไรงาม

เก็บไว้ทำได้ สูตรเต้าฮวยนมสด ลงทุนน้อย ทำขายกำไรงาม

เก็บไว้ทำได้ สูตรเต้าฮวยนมสด ลงทุนน้อย ทำขายกำไรงาม

ในวันนี้เราได้มี สูตรเต้าฮวยนมสด มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน  รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียวเราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมที่ต้องเตรียมมีดังนี้

น้ำเปล่า 1000 ml/- น้ำตาลทรายขาว 300 กรัม/- ผง วุ้น 3 ช.ช (ยี่ห้อไรก็ได้)/- นมสดจืด 1000 ml/- นมข้นหวาน 1 กระป๋อง/- กลิ่น วนิลา 1 ช.ช/- ผลไม้ต่างตามชอบหั่นชิ้นเล็กๆ สำหรับแต่งหน้า

ขั้นตอนในการทำ

1 นำน้ำที่ใส่ในหม้อต้มให้จนเดือด จากนั้นให้ใส่น้ำตาลทรายและคนให้ละลายดีอย่ าให้เหลือเม็ดน้ำตาลทรายไว้ ใส่ผงวุ้นลงไป จากนั้นให้หรี่ไฟอ่อนลง แล้วตามด้วยนมสดที่เตรียมไว้ คนให้เข้ากันดี ปล่อยให้เดือดประมาณ 3 นาทีจากนั้นให้ปิดไฟ

2 ขั้นตอนถัดมาให้ใส่นมข้นหวานคาร์เนชั่น 1/4 กระป๋อง หรือเพื่อนๆจะนำนมยี่ห้อไหนก็ได้แล้วแต่ชอบ นมที่เหลือให้เอาไว้ราดหน้าหลังจากใส่ผักสลัดหรือผลไม้ต่างๆ

3 จากนั้นให้เราใส่กลิ่นวนิลาคนให้เข้ากันดี เพื่อเพิ่มความหอมของขนม ยกลงจากเตาพักไว้ให้อุ่นดี ตักใส่ภาชนะที่เราเตรียมไว้ ใส่ในตู้เย็นรอให้เซ็ทตัวประมาณ 40 นาที ถึง 1 ชั่ วโมง หรือจนกว่าขนมของเราจะแข็งตัวได้ที่

4 เมื่อได้ที่แล้วให้เรานำออกมาจากตู้เย็น จากนั้นก็ใส่ฟรุตสลัดที่เราหั่นเตรียมไว้หรือผลไม้ชิ้นเล็กๆที่เราชื่นชอบโดยบนหน้าของขนม ตามด้วยนมคาเนชั่นที่เหลือไว้ราดบนหน้าเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติของความหวานและความสดชื่น

5 ให้เรานำขนมใส่ตู้เย็นอีก 1 รอบเพื่อเป็นการเซ็ตตัว แล้วทีนี้คุณก็จะได้เต้าฮวยนมสดโรยหน้าด้วยห มูสลัด มีรสชาติที่อร่อยหวานมัน ทานเมื่อไหร่ก็สดชื่นค่ะ

ขอบคุณที่มา Chomphoonut Panomai

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay