หมดปัญหาข้าวสวยหุงใหม่ๆบูดเร็ว 5 วิธีนี่ ข้าวอร่อยขึ้นด้วย

หมดปัญหาข้าวสวยหุงใหม่ๆบูดเร็ว 5 วิธีนี่ ข้าวอร่อยขึ้นด้วย

หมดปัญหาข้าวสวยหุงใหม่ๆบูดเร็ว 5 วิธีนี่ ข้าวอร่อยขึ้นด้วย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีเคล็ดลับแก้ปัญหาข้าวหุงใหม่ๆ บูดเร็ว  เรามี5 วิธีในการทำความสะอาดมาให้ทุกท่านได้ลองทำกันจะช่วยแก้ข้าว บู ดเร็ว ทำแล้วให้ผลที่ดี ไม่ต้องทิ้งข้าวให้เสียดาย ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

1  หม้อข้าวล้างน้ำทำความสะอาดใส่น้ำเปล่าและตามด้วยน้ำส้มสายชูลงไป 2 ช้อนโต๊ะ วางหม้อข้าวเราจะทำการหุงข้าวตามปกติเลย ปิดฝาหม้อข้าวแล้วกดหุงข้าวรอเวลาให้น้ำในหม้อมีความเดือดพล่าน จากนั้นดึงปลั้กออกแล้วให้นำหม้อข้าวมาล้างทำความสะอาดใหม่ นำไปตากแดดให้แห้ง การหุงข้าวในครั้งถัดไปก็ทำการหุงข้าวได้ตามปกติเลย

2 สำหรับวิธีการล้างหม้อข้าวในวิธีที่ 2 นี้ ให้นำหม้อข้าวไปล้างทำความสะอาด แล้วให้นำไปผึ่งแดดแรงจัด 1 แดด เสร็จแล้วก็นำมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำ ย าล้างจาน แล้วให้ล้างออกด้วยน้ำร้อน ทำการหุงข้าวได้ตามปกติ ข้าวของคุณนั้นก็จะไม่ บู ดไม่เสียได้ง่ายๆเหมือนเดิม

3 หม้อข้าวล้างน้ำทำความสะอาดใส่น้ำเปล่าและตามด้วยน้ำส้มสายชูลงไป 2 ช้อนโต๊ะ วางหม้อข้าวเราจะทำการหุงข้าวตามปกติเลย ปิดฝาหม้อข้าวแล้วกดหุงข้าวรอเวลาให้น้ำในหม้อมีความเดือดพล่าน จากนั้นดึงปลั้กออกแล้วให้นำหม้อข้าวมาล้างทำความสะอาดใหม่ นำไปตากแดดให้แห้ง การหุงข้าวในครั้งถัดไปก็ทำการหุงข้าวได้ตามปกติเลย

5 ให้ใส่เป็นเกลือแกงหรือเกลือป่นลงไปทั่วๆหม้อข้าวด้านใน ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 2 ชม. จากนั้นล้างน้ำเปล่าทำความสะอาดและล้างออกด้วยน้ำร้อน ในครั้งถัดไปที่ทำการล้างหม้อข้าวนั้นให้ใส่เกลือลงไปผสมกับน้ำ ย าล้างจานด้วย ล้างประมาณ 2-3 ครั้ง ข้าวที่หุงออกมานั้นจะไม่ บู ดได้อย่ างง่ายๆเก็บไว้ได้นาน

วิธีการเก็บข้าวไม่ให้ บู ด

หุงข้าวออกมาแล้วพอตกเย็นทานข้าวไม่หมดให้เราตักข้าวใส่ลงไปในกล่องที่มีฝาปิดสนิทแล้วเก็บเอาไว้ในตู้เย็น ล้างหม้อข้าวให้สะอาด วางพึ่งเอาไว้ให้แห้ง ข้าวที่จะนำมาทานในครั้งถัดไปนั้น ก็ให้นำออกมาอุ่นด้วยไมโครเวฟ หรือจะทำการอุ่นในหม้อข้าวก็ได้ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย จะเก็บข้าวเอาไว้ได้นาน และไม่เสียไม่ บู ด และไม่มีกลิ่น

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : rak-sukapap