เก็บไว้ทำ สูตรข้าวหมกไก่ ข้าวร้อนๆเนื้อนุ่มๆ น่าทานมากๆ

เก็บไว้ทำ สูตรข้าวหมกไก่ ข้าวร้อนๆเนื้อนุ่มๆ น่าทานมากๆ

เก็บไว้ทำ สูตรข้าวหมกไก่ ข้าวร้อนๆเนื้อนุ่มๆ น่าทานมากๆ

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ข้าวหมกไก่ มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย ข้าวร้อนๆเนื้อนุ่มๆ นำไปสร้างอาชีพกำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมพร้อม

-/ น่องไก่ และสะโพกไก่ 1 กิโล (หรือส่วนที่เราชอบ)

-/ ผงข้าวหมกไก่ โลโบ 2 ซอง

-/ เกลือ น้ำตาล ครึ่งช้อนโต๊ะ

-/ หัวหอม กระเทียมเจียว

-/ คนอร์ซุปไก่

-/ โยเกริต์รสธรรมชาติ 1 ถ้วย

วิธีทำ

1 สำหรับวิธีการทำนั้นให้นำเนื้อไก่มาล้างให้สะอาด จากนั้นนำมาคลุกเคล้าเข้ากับผงโลโบ้ โยเกิร์ต น้ำตาลทราย หากใช้ไก่ 1 กิโลกรัมเราจะใช้ผงโลโบ้ 2 ซองใหญ่ สามารถปรับสัดส่วนได้ตามใจชอบ

2 เมื่อเราทำการคลุกเคล้าเป็นที่เรียบร้อย ให้เราหมั กทิ้งไว้นานประมาณอย่ างน้อย 30 นาทีไว้ในตู้เย็น หรือหากมีเวลามากๆก็อาจจะมากกว่านั้นก็ได้

3 ในระหว่างที่เรารอการหมั กนั้น ให้เราเจียวกระเทียมและหอมในน้ำมันที่ร้อน ให้มีความกรอบ จากนั้นเมื่อครบเวลาการหมั กไปให้เรานำไก่ที่ได้มาทอดลงในน้ำมันที่ร้อนจัดจนสุกดี

4 เมื่อเราทอดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เรานำออกจากกระทะ วางพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน จากนั้นให้เรานำข้าวสา รที่แช่น้ำเตรียมเอาไว้ลงไปผัดในกระทะที่ทอดไก่เอาไว้ต่อเลย ( เราจะใช้น้ำมันที่ทอดต่อได้เลย ) ข้าวสา รที่ได้จะเป็นสีเหลือง

5 ผัดข้าวสา รเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำไปหุงในหม้อข้าวได้ตามปกติ ให้ใส่น้ำให้น้อยกว่าการหุงข้าวปกติเล็กน้อย ตามด้วยการใส่ไก่ที่ทอดเสร็จลงไปในหม้อข้าว ( ตรงนี้เราเพิ่มความหอมด้วยน้ำซุปคนอร์ใส่ไป 1 ก้อน ) ทำการกดหุงข้าวได้ตามปกติและรอให้ข้าวสุก

6 เมื่อข้าวสุกได้ที่ดีแล้ว ให้เราจัดใส่จาน หั่นชิ้นไก่ตามใจชอบ จากนั้นโรยหน้าด้วยกระเทียม หอมเจียว ทานคู่กับน้ำจิ้มไก่ที่ชื่นชอบเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา Priewwy Rattanaphan

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay