ทำชามะนาวขิง ดื่มวันละ 1แก้วทุกวัน ได้ผลลัพธ์ดี

ทำชามะนาวขิง ดื่มวันละ 1แก้วทุกวัน ได้ผลลัพธ์ดี

ทำชามะนาวขิง ดื่มวันละ 1แก้วทุกวัน ได้ผลลัพธ์ดี

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิดื่มวันละ 1 แก้วทุกวัน ได้ผลลัพธ์ดีมาก ชามะนาวขิงเครื่องดื่มสมุนไพรให้ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการทำงานร่างกายของเรา ส่งเสริมการไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่ างดี ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

-/ ขิง

-/ น้ำผึ้งแท้

-/ มะนาว 1 ลูก หรือเลม่อน

วิธีการทำน้ำสมุนไพรชามะนาวขิง

1 ในขั้นตอนการทำนั้นให้เราปอกเปลือกมะนาวหรือจะใช้เป็นเลมอนก็ได้ เมื่อปอกเปลือกเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเอาเม็ดออกแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ

2 จากนั้นให้เรานำขิงมาล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ปอกเปลือกออก แล้วนำมาหั่นให้เป็นเส้นเล็กๆ

3 เตรียมภาชนะไว้สำหรับใส่ เป็นโหลแก้วหรือจะเป็นเหยือกก็ได้ แต่ให้เลือกที่มีฝาปิดสนิท จากนั้นให้เราใส่มะนาวกับขิงที่เราได้หั่นเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในภาชนะ แล้วราดด้วยน้ำผึ้งแท้ใส่ตามลงไป

4 สุดท้ายให้ปิดฝาภาชนะให้สนิท จากนั้นให้นำไปแช่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่ธรรมดาเป็นเวลาอย่ างน้อย 3 วัน เมื่อครบเวลาเราสามารถนำมาชงในน้ำร้อนเป็นเครื่องดื่มได้ ให้ตักน้ำมะนาว 1 ชิ้นกับขิงออกมา 1 ชิ้น เติมน้ำร้อนคนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วดื่ม 1 แก้วในทุกๆวัน

เครื่องดื่มน้ำขิงมะนาว ทำเองได้ง่ายๆขั้นตอนไม่ย าก เป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราห่ า งไกลจากโ ร ค ทั้งยังช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้มีความขาวมีความกระจ่างใสอย่ างเป็นธรรมชาติ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay