วิธีทำสังขยาใบเตย หอมหวานมัน ทำกินได้ง่ายๆ

วิธีทำสังขยาใบเตย หอมหวานมัน ทำกินได้ง่ายๆ

วิธีทำสังขย าใบเตย หอมหวานมัน ทำกินได้ง่ายๆ

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำสังขย าใบเตย มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน ขนมปังที่นุ่มๆ มีความหอม หวานมันรสชาติอร่อย คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมสังขย า

-/ กะทิ 2 ถ้วย

-/ ไข่ไก่ 4 ฟอง

-/ แป้งข้าวโพด 2 ช้อนชา

-/ เกลือ นิดหน่อยพอประมาณ

-/ น้ำใบเตย 1 ถ้วย

-/ นมข้นจืด 4 ถ้วย

-/ นมข้นหวาน 1 ถ้วย

ขั้นตอนในการทำ

1 ให้เราเตรียมชามผสมใบใหญ่ เพื่อทำการผสมไข่ไก่จำนวน 4 ฟอง เกลือเล็กน้อย ใช้ตะกร้อคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 ให้เรานำชามไปที่ 2 ทำการผสมนมข้นจืดจำนวน 4 ถ้วย กะทิ 2 ถ้วย แป้งข้าวโพด 2 ช้อนชา ให้เราคนส่วนผสมให้เข้ากัน

3 จากนั้นให้เรานำส่วนผสมของของเหลวในขั้นตอนที่ 1 ใส่ลงไปในชามผสมใบที่ 2 ใช้ตะกร้อมือคนส่วนผสมทั้ง 2 ให้เข้ากัน จนเป็นเนื้อเดียวกันดี

4 เมื่อเราได้เนื้อที่เข้ากันดีแล้ว ให้เราเตรียมส่วนผสมใส่ลงไปในหม้อและให้นำไปตั้งไฟ โดยจะใช้ไฟอ่อนทำการกวนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งส่วนผสมของเราเข้ากันและมีความข้นเหนียวกำลังพอดี

5 เมื่อส่วนผสมได้ที่เข้ากันดีแล้วให้นำน้ำใบเตยใส่ลงไป ให้ค่อยๆทำการใส่ลงไปทีละน้อยให้ได้สีตามที่ต้องการ จากนั้นคนให้เข้ากันจนเนื้อมีความเนียน

6 และสุดท้ายให้เราเติมนมข้นหวานใส่ลงไปในหม้อ ใส่ทีละน้อยปริมาณความหวานนั้นให้ชิมแล้วแต่ชอบ ชอบหวานน้อยก็ให้ใส่น้อย ชอบหวานมากก็ให้เพิ่มลงไปได้ คนให้เข้ากันปิดไฟยกลงจากเตา วางให้คลายความร้อน

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสามารถเสิร์ฟพร้อมคู่กับเมนูขนมปังที่คุณชื่นชอบได้เลย ให้เตรียมขนมปังหั่นเป็นชิ้นขนาดตามความต้องการ แล้วนำไปนึ่ งเมื่อเสร็จดีแล้วก็ตักเสิร์ฟคู่กับสังขย าราดด้วยนมสดด้านบน อิ่มอร่อยถูกใจกันอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay