วิธีทำแชมพูมะกรูด บำรุงเส้นผมให้ดำนุ่มลื่น ไม่ต้องใช้ไดร์

วิธีทำแชมพูมะกรูด บำรุงเส้นผมให้ดำนุ่มลื่น ไม่ต้องใช้ไดร์

วิธีทำแชมพูมะกรูด บำรุงเส้นผมให้ดำนุ่มลื่น ไม่ต้องใช้ไดร์

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราได้มีวิธีการในการ บำรังเส้นผมให้นุ่มลื่นง่ายๆ ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ เราสามารถนำส๔ตรนี้ไปทำตามได้เลย และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

– มะกรูด 1 กิโลกรัม ( มะกรูดที่นำมาทำแชมพูควรเป็นมะกรูดตามธรรมชาติ ปลูกเอง ไม่ใช้ส า ร )

– ผงฟอง 100 กรัม ( เพิ่มฟอง )

– ลาโนลิน 50 กรัม ( เป็นไ ข มั นดีสกัดจากธรรมชาติ )

วิธีทำแชมพูมะกรูด

1 มะกรูดนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดี ให้เราเลือกลูกที่มีความสมบูรณ์ไม่เสียไม่มีรอยที่แ ม ล งได้เจาะเอาไว้ เมื่อล้างดีแล้วผ่ า ครึ่งเอาเมล็ดด้านในออกให้หมดแล้วให้นำมาหั่นเป็นลักษณะชิ้นเล็กๆให้ได้ปริมาณ 3 ส่วน 4 ของความจุหม้อที่เราจะทำ เติมน้ำเปล่าใส่ลงไป กะปริมาณน้ำเปล่าให้ท่วมมะกรูด ไม่ต้องใส่น้ำจนเต็มหม้อ เพราะเวลาที่ต้มนั้นมะกรูดจะพองตัวมากขึ้น จะล้นหม้อได้

2 ต้มให้เดือดจะได้เนื้อของมะกรูดที่พองขึ้นและมีความเละ เราจะได้เป็นหัวเ ชื้ อของน้ำมะกรูดที่มีความเข้มข้นมากๆ

3 เมื่อต้มจนเดือดได้ที่ดีแล้วนำมะกรูดที่ต้มแบ่งใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วท่านการปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน ปั่นจนหมดแล้วนำมากรองด้วยผ้าขาวบาง ให้เอาเศษเปลือกชิ้นใหญ่ๆออกให้หมด เราจะเอาแต่น้ำของมะกรูดที่ปนผิวมะกรูดไปเล็กน้อย ก็จะได้น้ำเข้มข้นของมะกรูดที่เอาไว้สำหรับการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

เติมส่วนผสม 2 อย่ างเข้าไป เพิ่มประสิทธิภาพ

– ลาโนลิน ให้นำไปละลายน้ำก่อนที่จะนำมาผสมเข้ากับน้ำมะกรูด ซึ่งส่วนผสมนี้จะเป็นไข มันสกัดจากธรรมชาติที่จะมีส่วนช่วยให้เส้นผมนั้นมีความเงางาม มีน้ำหนัก ช่วยทำให้หนังศีรษะไม่แห้ง ลดอาการคันได้ดี

– ผงฟอก สำหรับใครที่ต้องการให้แชมพูมะกรูดนี้มีฟองได้เหมือนเวลาที่เราสระผมตามปกติ ก็ให้ละลายน้ำก่อนใส่ลงไป หากใครไม่ชอบแบบมีฟองก็ไม่ต้องใส่ลงไปก็ได้

โดยส่วนผสมข้างต้นนี้เมื่อทำเสร็จแล้วจะกรอกใส่ขวดขวดละประมาณ 600 ซีซี จะได้ทั้งหมด 3 ขวด สามารถเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นและนำมาใช้ได้ 3-4 เดือน นำมาสระผมได้ตามปกติ หมั กทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เมื่อสระผมด้วยแชมพูมะกรูดอย่ างเป็นประจำแล้วนั้น จะทำให้เส้นผมของคุณนุ่มลื่นๆมีความดำเป็นเงางาม เส้นผมมีความตรงสวยจัดทรงได้ง่ายดูมีน้ำหนัก ผมไม่แห้ง และที่สำคัญยังช่วยลดอาการคัน ช่วยบำรุงหนังศีรษะได้เป็นอย่ างดีด้วย หากใครที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูได้ เป็นส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติดีต่อเส้นผมของคุณอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา bitcoretech

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay