แม่บ้านควรรู้ 3 เทคนิคแก้ท่อตัน กลิ่นในห้องน้ำ ทำเองได้ ไม่ต้องเรียกช่าง

แม่บ้านควรรู้ 3 เทคนิคแก้ท่อตัน กลิ่นในห้องน้ำ ทำเองได้ ไม่ต้องเรียกช่าง

แม่บ้านควรรู้ 3 เทคนิคแก้ท่อตัน กลิ่นในห้องน้ำ ทำเองได้ ไม่ต้องเรียกช่าง

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก 3 เทคนิค แก้ท่อตัน ดับกลิ่นในห้องน้ำได้หายหมด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ไม่ได้พบเจอแค่เฉพาะในห้องน้ำเท่านั้น แต่ยังพบเจอท่อระบายน้ำทิ้ง บริเวณอ่างล้างจาน ที่มักจะมีเศษอาหารต่างๆเข้าไปอุดตัน ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ยุ่งย าก ทำเองได้และง่ายมากถ้าอย ากรู้แล้วเราไปชมกันเลย

1 ส่วนผสมเบกกิ้งโซดา กับน้ำส้มสายชู

ท่อน้ำต่างๆบริเวณห้องน้ำ อ่างล้างมือ ซิงค์ล้างจาน วิธีนี้สามารถนำไปใช้ผลได้ดีเราจะเทน้ำส้มสายชูลงไปในท่อและบริเวณฝาท่อ จากนั้นให้ตามด้วยเบคกิ้งโซดาจำนวนครึ่งถ้วยตามลงไป ในขั้นตอนนี้จะมีฟองฟู่ขึ้นมา ซึ่งปล่อยไว้แบบนั้นปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 60 นาที เมื่อครบเวลาให้ใช้น้ำร้อนราดตามลงไปประมาณ 2 หม้อเล็ก ค่อยๆทำการเทอย่ างช้าๆ

เบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชูจะเป็นตัวช่วยที่ช่วยในการกัด กร่อนคราบไข มันคราบต่างๆที่ติดอยู่บริเวณตามท่อ ตามฝาท่อที่จะก่อให้เกิดสาเหตุของการอุดตัน น้ำร้อนจะทำหน้าที่ในการละลายไข มันที่เกาะติดอยู่บริเวณรอบท่อ ทำให้คราบไข มันต่างๆนั้นหลุดออกไปได้อย่ างง่ายดาย ให้ทำเดือนละ 2-3 ครั้ง จะช่วยทำให้ท่อระบายน้ำของคุณไม่ตัน ไม่เกิดปัญหาน้ำค้างและยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นต่างๆได้ดีด้วย

2 เกลือผสมน้ำส้มสายชู

เกลือและน้ำส้มสายชูนำมาเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับท่อน้ำอุดตันได้ ใช้เกลือ 1 ถ้วยผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย คนให้เข้ากัน แล้วค่อยๆเทใส่ลงไปในบริเวณท่อที่ตัน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ซิงค์ล้างมือ ซิงค์ล้างจาน ปล่อยทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที จากนั้นตามด้วยการเทน้ำสะอาดลงไปแล้วใช้แปรงมาขัดให้สะอาดดี วิธีนี้ให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยแก้ปัญหาท่อน้ำตันและยังเป็นการทำความสะอาดท่อให้สะอาดไม่มีกลิ่นต่างๆลอยขึ้นมาได้

และนอกจากนี้นั้นส่วนผสมของเกลือและน้ำส้มสายชู ยังมาเช็ดทำความสะอาดบริเวณห้องครัวซิงค์ล้างจานและพื้นกระเบื้องได้ด้วย จะช่วยทำให้มีความสะอาดและไม่มีกลิ่นอับชื้นต่างๆขึ้นมาได้

3 เชือกเหล็ก

เป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้ า นทั่วไป เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของท่อระบายน้ำตัน จะมีลักษณะย าวขดเป็นวงกลม ให้เราใส่ลงไปในท่อระบายน้ำแล้วก็ทำการหมุนไปมาเป็นวงกลม ดึงขึ้นลง สิ่งนี้จะช่วยในการดึงเศษอาหารเส้นผมต่างๆที่ติดอยู่บริเวณตามท่อระบายน้ำให้หลุดออกมาได้อย่ างหมดจด ทำให้ไม่มีปัญหาน้ำขัง ไม่มีปัญหาในเรื่องของท่อที่อุดตัน

ปัญหาของท่อน้ำตันนั้นเป็นปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นในหลายๆบ้ า น เพราะมักจะมีเศษอาหาร เศษผมต่างๆที่เข้าไปอุดตันตามบริเวณท่อน้ำ ลองนำ 3 เคล็ดลับดีๆที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ไปทำตามกันดูได้ จะเป็นวิธีที่ทำเองได้โดยที่ไม่ต้องจ้างช่างให้เปลืองเงินให้เปลืองเวลา

ขอบคุณที่มา สมาชิกพันทิปหมายเลข 169443

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay