ไม่เคยรู้มาก่อน ใช้แค่น้ำย าปรับผ้านุ่ม แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกได้ดีมาก

ไม่เคยรู้มาก่อน ใช้แค่น้ำย าปรับผ้านุ่ม แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกได้ดีมาก

ไม่เคยรู้มาก่อน ใช้แค่น้ำย าปรับผ้านุ่ม แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตกได้ดีมาก

เคล็ดลับน้ำย าปรับผ้านุ่ม หลายคนไม่เคยรู้ มีประโยชน์มากมายที่นอกจากจะช่วยทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมติดทนนาน และยังทำให้รีดง่าย ยังมีประโยชน์ที่ช่วยในการใช้ชีวิตประจำวันให้เป็นเรื่องง่าย ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูกันเลย

1 ปรับอากาศ

คุณรู้กันหรือไม่ว่า น้ำย าปรับผ้านุ่มเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ห้องแอร์ของคุณลดกลิ่นอับชื้นลงไปได้ แค่คุณนำน้ำย าปรับผ้านุ่ม นำมาผสมกับเบกกิ้งโซดาแก้ครึ่งช้อนชา เติมน้ำลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน ต่างชาตินั้นก็นำไปใส่ในขวดสเปรย์ แล้วก็ใช้ฉีดดับกลิ่นห้อง จะช่วยให้ห้องของคุณมีบรรย ากาศที่หอมขึ้น สดชื่นมากขึ้น วิธีนี้สามารถนำไปฉีดบนพื้นแล้วใช้ผ้าถูได้

2 ผ้านุ่มและหอมนาน

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือว่าเครื่องนุ่งห่ม ผ้าเช็ดตัว ผ้าห่ม หากเราสวมใส่แล้วรู้สึกไม่สบายผิวระคายเคือง การใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มแช่ผ้า จะช่วยให้ผ้านุ่มขึ้นและไม่เกิดอาการระคายเคือง อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการลดไฟฟ้าสถิต เนื่องจากในน้ำย าปรับผ้านุ่มมีประจุบวกนั้นเอง ช่วยลดประจุลบที่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตได้ อีกทั้งยังทำให้เสื้อผ้าของคุณหอมย าวนาน รีดง่าย ไม่เป็นขุย

3 ลอกสติ๊กเกอร์ คราบกาวเหนียว

รอยเปื้อนที่ติดอยู่บนกระจกหรือบนโต๊ะของเรา โดยเฉพาะคราบสติ๊กเกอร์ กาวเหนียวที่ติดอยู่ เราสามารถเช็ดออกได้โดยใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม ผสมกับน้ำในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็ค่อยๆ รับรองหรือว่าจะเช็ดออกได้ง่ายมากๆ

4 ลดฝุ่นในบ้าน

น้ำย าปรับผ้านุ่ม มีความสามารถพิเศษในการจับฝุ่นในบ้านของคุณได้ แค่คุณใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มแค่ครึ่งถ้วยผสมกับน้ำสะอาด 1 ถัง แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำ หรือจะเป็นผ้าสำหรับถูบ้านก็ได้ นำมาถูให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้สัก 5 นาที แล้วค่อยใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดโดยไม่ผสมอะไรเลย เช็ดอีกครั้ง รับรองหรือว่าวิธีนี้จะช่วยให้ฝุ่นไม่เกาะ ช่วยในการเช็ดล้างทำความสะอาดง่ายขึ้นกว่าเดิม แม่บ้านส่วนใหญ่นิยมใช้วิธีนี้ในการทำความสะอาดบ้านกัน

5 ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์

คุณสมบัติอีกอย่ างหนึ่งก็คือจัดการกับคาบที่ติดอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ของคุณ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นหนัง เราสามารถใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มแค่ครึ่งฝาผสมกับน้ำสะอาด แล้วก็นำมาเช็ดหูที่เฟอร์นิเจอร์ของคุณ วิธีนี้สามารถใช้ได้กับการถูบ้านที่เป็นพื้นไม้ได้อีกด้วย

6 ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์

น้ำย าปรับผ้านุ่มถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดับกลิ่นอับชื้นในห้องน้ำได้ แค่เรานำมาผสมกับน้ำสะอาดแล้วใส่ในขวดสเปรย์ป๊อกกี้ แล้วก็นำไปฉีดพ่นบริเวณที่มีกลิ่นอับชื้น รับรองเลยว่ากลิ่นจะติดทนนานและ ช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

7 ทำความสะอาดพรม

เราสามารถใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำสะอาดและเบกกิ้งโซดา ในการทำความสะอาดพรมเช็ดเท้า และพรมหน้าทีวีได้ โดยการนำส่วนผสมทั้งหมดผสมเข้าด้วยกัน เทใส่ในกะละมังซักผ้าผสมกับน้ำเปล่าจำนวนมาก แล้วก็แช่พรมเช็ดเท้าเอาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืนตื่นเช้ามาทำความสะอาดตามปกติ รับรองหรือว่าพรมเช็ดเท้าหรือว่าพรมที่อยู่หน้าทีวีของคุณจะสะอาด ช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นได้เป็นอย่ างดีเยี่ยม เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำย าปรับผ้านุ่มและเบกกิ้งโซดา ที่เป็นตัวดึงคราบที่ไม่สะอาดให้หลุดออกไป

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์