ผ้าสีขาวคล้ำๆขนาดไหน ก็ซักออกหมด 7 วิธีซักผ้าง่ายๆ ให้ผ้าขาวสะอาด เหมือนได้ใหม่

ผ้าสีขาวคล้ำๆขนาดไหน ก็ซักออกหมด 7 วิธีซักผ้าง่ายๆ ให้ผ้าขาวสะอาด เหมือนได้ใหม่

ผ้าสีขาวคล้ำๆขนาดไหน ก็ซักออกหมด 7 วิธีซักผ้าง่ายๆ ให้ผ้าขาวสะอาด เหมือนได้ใหม่

วันนี้เรามีเคล็ดลับซักผ้าขาวมาบอกเพื่อนๆทุกคน เสื้อตัวโปรดที่ใส่เป็นประจำมักจะหมองลงเรื่อยๆนำมาซักแล้วก็ซักไม่ออก ดูไม่ขาวสะอาดเหมือนซื้อมาครั้งแรก เคล็ดลับที่เรานำมาบอกวันนี้เป็น 7 วิธีซักที่ทำให้ผ้ามีความขาดสะอาดขึ้น คราบเลอะ หมองต่างๆจะหายไป ช่วยให้ผ้ากลับมาขาวเหมือนซื้อใหม่ ขั้นตอนทำตามได้ง่ายมาก ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปชมกันเลย

สูตร บ อ แรกซ์และน้ำส้มสายชู

เป็นวิธีที่จะช่วยเพิ่มพลังในการซักเสื้อผ้ากับพวกคราบต่างๆที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าได้อย่ างดีเลยทีเดียว ผสมบ อ แรกซ์จำนวนครึ่งถ้วย เข้ากับน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย แล้วผสมใส่ลงไปในผงซักฟอก ทำการซักเสื้อผ้าของเราได้ตามปกติเลย

น้ำส้มสายชู

สำหรับในสูตรนี้จะเป็นสูตรที่เราซักเสื้อผ้าเสร็จแล้ว โดยจะนำเสื้อผ้านำมาซักร่วมกับน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าสะอาด 1 รอบ ก่อนที่เราจะนำเสื้อผ้าของเราไปตากแดด วิธีนี้นั้นจะช่วยคืนความขาวของเสื้อผ้าให้กลับมาเหมือนใหม่ จะไม่มีความมองความเลอะเทอะและความเหลืองที่เป็นคราบๆติดอยู่บนเสื้อผ้า

สูตรไ ฮ โด รเจนเปอ ร์อ อ กไ ซ ด์

เสื้อผ้าตัวโปรดของคุณสีขาวที่มีความเลอะเทอะ มีความส ก ป ร กมีคราบหมองที่ติดอยู่บนเสื้อผ้า ให้ทำการผสมไ ฮ โ ด รเจนจำนวนเครื่องถ้วยตวง เข้ากับเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวง น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง แล้วทำการซักเสื้อผ้าได้ตามปกติ จะช่วยทำความสะอาดเสื้อผ้าของคุณให้ดูสะอาดขึ้นได้มากกว่า

สูตรน้ำซาวข้าว

เวลาที่เราจะทำการหุงข้าวจะต้องซาวข้าวในทุกครั้ง และน้ำซาวข้าวนั้นก็มีประโยชน์อย่ างมากเพราะเราสามารถที่จะนำน้ำซาวข้าวมาซักเสื้อผ้าให้สะอาดขึ้นได้ด้วย น้ำซาวข้าว เทใส่ลงไปผสมกับน้ำเปล่าในน้ำย า ซักผ้า 10-15 นาทีแล้วค่อยทำการซักเสื้อผ้าของเราได้ตามปกติจะช่วยคืนความขาวให้กลับมาได้ผ้าดูสะอาดมากขึ้น

น้ำมะนาว

มะนาวได้มีประโยชน์กับสุ ข ภ าพร่างกายของเรามากและยังช่วยในการทำความสะอาดเสื้อผ้าของเราได้ด้วยเช่นกัน ผสมน้ำมะนาวครึ่งถ้วยใส่ลงไปในผงซักฟอก แล้วก็ให้นำเสื้อผ้าของเราที่ต้องการจะซักทำความสะอาดมาแช่ทิ้งเอาไว้ก่อนที่จะซัก 60 นาที ครบเวลาก็ทำการซักผ้าได้ตามปกติเลย เสื้อผ้าสีขาวของ คุณจะดูสะอาดได้มากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นอับ ไปได้ด้วย

สูตรไฮ โ ดรเจ นเ ปอร์ออ กไ ซ ด์ น้ำย าล้างจาน

ผสมไฮโ ด ร เจนเปอร์ ออกไซด์จำนวน 2 ส่วนเข้ากับน้ำย าล้างจาน 1 ส่วน แล้วนำมาเทใส่ลงบนคราบที่มีความเลอะเทอะมากๆ นำแปรงมาทำการแปรงบนผ้า พวกคราบต่างๆที่ติดอยู่บนเสื้อผ้านั้นก็จะหายไป แล้วนำไปซักผ้าได้ตามปกติ

ส า รฟอกขาว

ส า รฟอกขาวชนิดคลอรีนบีช ผสมรวมกับน้ำเปล่าสะอาดตามขั้นตอนวิธีการที่ ฉลากด้านข้างได้กำ กั บ เอาไว้ แล้วให้นำเสื้อผ้าสีขาวที่เราต้องการจะซักมาแช่ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 20 นาทีแล้วทำการซักได้ตามปกติ จะเห็นได้ว่าพวกรอยคราบต่างๆความหมองที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าก็ ดูสะอาด ดูขาวดูน่าใส่ได้มากขึ้น

ขอบคุณที่มา จิปาถะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay