เคล็ดลับวิธีในการ จัดการคราบหมึกที่ติดเสื้อ หลุดออก ง่ายๆ ใช้แค่ไม่กี่สิ่ง

เคล็ดลับวิธีในการ จัดการคราบหมึกที่ติดเสื้อ หลุดออก ง่ายๆ ใช้แค่ไม่กี่สิ่ง

เคล็ดลับวิธีในการ จัดการคราบหมึกที่ติดเสื้อ หลุดออก ง่ายๆ ใช้แค่ไม่กี่สิ่ง

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีวิธีในการจักการ คราบหมึกในเสื้อ เชื่อว่าปัญหานี้เกิดขึ้นกับแม่บ้านหลายคน ในวันนี้เรามีทางออกให้กับทุกท่านนั้นได้ลองไปทำกัน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

นมสด นมเปรี้ยวช่วยลบรอยหมึกได้

ให้เอานมสดแช่เสื้อผ้าที่เปื้อนหมึกทิ้งไว้ 1  ชั่ วโมง จากนั้นเอาไปซักด้วยมือก็จะช่วยในการขจัดคราบหมึกได้ หรือจะเอาผ้าไปแช่นมเปรี้ยวทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วเอามาซักด้วยผงซักฟอกตามปกติก็จะช่วยได้เช่นกัน แต่ต้องซักด้วยมือเพื่อที่เราจะได้เน้นซักตรงรอยเปื้อน

อะซิโตนก็ช่วยได้

เนื่องจากอะซิโตนเป็นส ารระเหยที่ค่อนข้างอั นตรายนิดนึง เวลาใช้ให้สวมผ้าปิดจมูกด้วยนะ และเอารอยเปื้อนไปจุ่มลงในอะซิโตน ขยี้ให้รอยหมึกหลุดออกไปจนหมด จากนั้นเอามาซักด้วยสบู่ ก็จะช่วยขจัดคราบหมึกที่ติดบนผ้าได้ และกลิ่นหอมจากสบู่ยังช่วยดับกลิ่นอะซิโตนอีกด้วย

น้ำย าล้างเล็บ

เอาสำลีหรือคัตเติ้ลบัตมาจุ่มลงในน้ำย าล้างเล็บ แล้วเอามาถูๆ บริเวณรอยหมึก ก็จะทำให้หมึกละลายและค่อยๆ หลุดออกไป เมื่อรอยหมึกจางลงจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว จึงเอาไปซักตามปกติ อาจจะใช้สบู่หอมๆ มาซักด้วยก็ได้ เพื่อให้รอยเปื้อนของเรามีกลิ่นหอมนั่นเอง

หมึกปากกาเปื้อนเสื้อ ซักออกด้วยผงชูรส

ไม่น่าเชื่อแต่ได้ผลจริง ยิ่งชุดนักเรียนสีขาวด้วยแล้วยิ่งเยี่ยม เพียงแค่เอาผงชูรสที่เราใช่ใส่อาหาร มาต้มในน้ำเดือดให้ละลาย รอให้อุณหภูมิของน้ำต้มผงชูรสลดลงเหลือเพียงแค่อุ่นๆ แล้วเอาเสื้อขาวนักเรียนที่เปื้อนหมึกลงไปแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน คราบหมึกจะหลุดออกมาแบบไม่เหลือติดผ้าเลย วิธีนี้คุณแม่หลายๆ คนคงชอบแน่นอน

 ย าสีฟั น

หาย าสีฟั นแบบที่เป็นสีขาวล้วน ไม่มีเนื้อเจลสีอื่นๆ มาปน จากนั้นเอามาป้ายที่รอยเปื้อนหมึก ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วเอามาซักด้วยน้ำเย็น อาจจะใช้แปรงสี ฟั นเก่าๆ มาช่วยขัดด้วยก็ได้ หมึกที่ติดอยู่จะหลุดออกไปอย่ างได้ผล

เบกกิ้งโซดา

โดยใช้เบกกิ้งโซดามาละลายน้ำเปล่า แล้วเอามาทารอยเปื้อน ให้โฟกัสที่รอยเปื้อนเลยนะ เพื่อไม่ให้หมึกเลอะออกไปรอบๆ ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วใช้น้ำเปล่าล้างออก จากนั้นเอาไปซักด้วยน้ำผงซักฟอกอีกรอบ

แป้งข้าวโพด กับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ช่วยคุณได้

ให้เพื่อนๆ ลองเอาน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ มา 3 ช้อนโต๊ะ กันแป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเข้ากันแล้วเอาไปทารอยคราบหมึกได้เลย ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วเอาไปล้างด้วยน้ำเปล่า ซักซ้ำอีกรอบด้วยน้ำผงซักฟอก รอยหมึกจะจางลงจนเกือบหมด ถ้าทำหลายๆ ครั้ง รอยหมึกหายไปแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา tsood

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay