บอกสูตรการทำข้าวหมกไก่ หม้อหุงข้าว เนื้อนุ่ม ทำง่ายอร่อยมาก

บอกสูตรการทำข้าวหมกไก่ หม้อหุงข้าว เนื้อนุ่ม ทำง่ายอร่อยมาก

บอกสูตรการทำข้าวหมกไก่ หม้อหุงข้าว เนื้อนุ่ม ทำง่ายอร่อยมาก

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำข้าวหมกไก่ มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

– น่องไก่ และสะโพกไก่

– ผงข้าวหมกไก่ โลโบ 2 ซอง

– โยเกริต์รสธรรมชาติ 1 ถ้วย

– เกลือ น้ำตาล อย่ างละครึ่งช้อนโต๊ะ

– หัวหอม กระเทียม

– คนอร์ซุปไก่

วิธีการทำ

1 ในส่วนของขั้นตอนแรกนั้นเราจะเริ่มด้วยการล้างเนื้อไก่ให้สะอาด จากนั้นนำมาคลุกด้วยผงข้าวหมกไก่โลโบ โยเกิร์ต เกลือ และน้ำตาลทราย ( หากใช้ไก่ประมาณ 1 กิโลจะใช้ผงโลโบ้ 2 ซองใหญ่ ) เราสามารถปรับได้ตามสัดส่วนที่เราทำ

2 หลังจากคลุกส่วนผสมต่างๆจนเข้ากันดีแล้วให้ห มักไก่ทิ้งไว้ในตู้เย็น โดยการห มักนี้ยิ่งเราห มักไว้นานเท่าไหร่ก็ยิ่งดีถ้าหมั กค้างคืนได้ก็จะดี หรือถ้าใครไม่มีเวลาให้ห มักทิ้งไว้อย่ างน้อย 30 นาที

3 ระหว่างที่รอไก่นั้นให้มาเตรียมวัตถุดิบอื่น เริ่มจากการแช่ข้าวสาร จากนั้นเจียวกระเทียม และหัวหอมให้กรอบ จากนั้นนำไก่ที่ห มักไว้มาทอดให้พอสุกไม่ต้องให้เกียม เพราะเราต้องนำไปอบต่อในหม้อหุงข้าว

4 นำไก่ที่ทอดเสร็จแล้วออกจากกระทะ จากนั้นนำข้าวสารที่แช่น้ำเตรียมไว้ลงไปผัดในกระทะที่เราทอดไก่เอาไว้ สามารถใช้น้ำมันที่ทอดไก่เหลือผัดได้เลยจะทำให้ข้าวมีความเหลือง เมื่อผัดเสร็จแล้วให้นำข้าวไปหุงตามปกติ

5 หุงข้าวในหม้อหุงข้าวโดยใส่น้ำให้น้อยกว่าหุงข้าวปกติเล็กน้อย และตามด้วยการใส่ไก่ที่เราทอดลงไปในหม้อข้าว ในส่วนนี้เราจะทำการเพิ่มความหอมด้วยน้ำซุปคนอร์ใส่ลงไป 1 ก้อน แล้วกดหุงข้าวได้ตามปกติ

6 เมื่อข้าวสุกแล้วตักใส่จานแล้วโรยหน้าด้วยกระเทียม หอมเจียว พร้อมกับน้ำจิ้มไก่ที่ชื่นชอบได้เลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay