แวะมาบอก ประโยชน์ 10 สิ่ง จากของ ที่มีในบ้าน มองทางไหนก็เจอ

แวะมาบอก ประโยชน์ 10 สิ่ง จากของ ที่มีในบ้าน มองทางไหนก็เจอ

แวะมาบอก ประโยชน์ 10 สิ่ง จากของ ที่มีในบ้าน มองทางไหนก็เจอ

วันนี้เรามาบอกเคล็ดลับงานบ้านที่หลายคนยังไม่รู้ เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดประหยัดเวลาและประหยัดแรง ทำงานข้างนอกมาเหนื่อยๆไม่ต้องมาเหนื่อยกับงานบ้านให้เสียเวลาพักผ่อน เรามี 10 เคล็ดลับมาฝากด้วยกัน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปชมกันเลย

ผมดำเงาสวย

สาวๆที่อย า กจะมีเส้นผมดำอย่ างเป็นธรรมชาติ ใช้ส่วนผสมของน้ำส้มสายชูมายีที่ผม จากนั้นห มักทิ้งเอาไว้สักประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้สุ ข ภ า พผมของคุณนั้นดีขึ้นได้ แข็งแรงขึ้น ทั้งยังทำให้เส้นผมมีความดำเงางามอย่ างเป็นธรรมชาติ

รอยหมึก รอยปากกาบนเสื้อผ้า

เสื้อผ้าที่เลอะหมึก ให้นำย าสีฟั นไปทาตรงบริเวณที่มีรอยเปื้อน ทิ้งเอาไว้จนแห้ง นำเสื้อไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติเลย จะช่วยทำให้ลอยที่เหลือนั้นจางหายไปได้

วางช้อนแสตนเลสในหม้อข้าว

หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้รู้ว่า การนำช้อนมาใส่เอาไว้ในถังข้าวส า รหรือจะเป็นของใช้ที่เป็นสแตนเลส ก็จะช่วยในการไล่ตัว ม อ ดที่อยู่ในถังข้าวได้ เป็นวิธีที่ง่ายมากๆทั้งยังให้ผล ลัพธ์ ได้อย่ างดี

มะนาวช่วยซักผ้า

ผ้าขาวที่มีรอยเปื้อนและเป็นคราบทำความสะอาดได้ย ากมากๆ ในบางครั้งก็ยังคงทิ้งรอยเอาไว้ให้ได้เห็น การทำความสะอาดด้วยการใช้ตัวช่วย นั้นก็คือ เราจะใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำร้อนแล้วนำผ้าสีขาวที่ต้องการจะซักลงไปแช่เอาไว้แบบนั้นสักประมาณ 30 นาที จากนั้น ให้นำมาซัก เน้นแปรงบนคราบที่ยังคงเหลืออยู่ พวกรอยคราบต่างๆก็จะซักออกมาได้อย่ างสะอาด ไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เห็นเลย

หมากฝรั่ง ติดเสื้อผ้า

เสื้อตัวที่มีหมากฝรั่งติดอยู่นั่นแกะดึงไม่ออก ให้แช่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่แข็งเป็นเวลา 60 นาที จากนั้นให้นำออกมาแล้วดึงหมากฝรั่งออก ก็จะเห็นว่าหมากฝรั่งที่ติดอยู่ก็จะแข็ง ตัวเป็นก้อนๆและดึงออกได้ง่าย โดยที่ไม่ทิ้งเอาไว้อยู่บนเสื้อผ้าเลย

ยืดอายุของไข่ได้นานขึ้น

ไข่เป็ดหรือไข่ไก่ที่ซื้อมาในปริมาณมากๆ หากทานไม่ทันก็จะทำให้เสียทิ้งไปในทุกที วิธีการที่จะช่วยเก็บไข่เป็ดไข่ไก่เอาไว้ให้ได้นานๆก็ไม่ย าก หาที่ชื้นแห้งอยู่ในอุณหภูมิปกติ ก็จะช่วยให้ไข่อยู่นานขึ้น หรือเก็บไข่เอาไว้ในถังข้าว ส า รก็จะช่วยเก็บเอาไว้ได้นาน

เช็ดไฟหน้ารถให้ใสเงาวับ

ไฟท้ายรถเมื่อได้ใช้ไปนานวันเข้า ก็จะกลายเป็นสีเหลืองขุ่นๆ วิธีการก็คือใช้ย าสีฟั นมาขัดทำความสะอาด แต่จะแนะนำว่าไม่ควรใช้ย าสีฟั นที่มีเม็ดบีท เพราะจะทำให้ไฟเป็นรอยได้ขัดวนไปเรื่อยๆโดยใช้ผ้าขนนุ่มๆมาเป็นตัวช่วยในการขัด จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ไฟรถของคุณก็จะใสเงาวาวมากขึ้นมากกว่าเดิม

วางเปลือกแตงกวาในห้องครัว

ในบ้ า นยิ่งเป็นในส่วนของห้องครัวแล้ว ก็มักจะมี ม ด เยอะมาก ให้ลองนำเอาเปลือกแตงกวาวางเอาไว้แถวๆนั้น บริเวณทางเดินของ ม ดที่ชอบเดินไม่นานตัว ม ดเหล่านั้นก็จะหายไปเกลี้ยงไม่เข้าใกล้ตรงนั้น

ช่วยให้มะนาวสด มีน้ำเยอะขึ้น

เวลาที่เราซื้อมะนาวตามตลาดบาง ลู ก บีบน้ำออกมาแทบไม่ออกเลย วิธีการก็คือให้นำมะนาวลูกที่จะใช้แช่ในน้ำอุ่นๆเป็นเวลานาน 60 นาที แล้วนำมาบีบดู แล้วก็จะเห็นได้ว่าจะมีน้ำมะนาวที่เยอะขึ้นกว่าเดิมบีบได้ง่ายขึ้น

ดื่มน้ำครั้งละ 1 แก้ว ช่วงก่อนนอนและตื่นนอน

ก่อนนอนดื่มน้ำเปล่าสะอาดอุณหภูมิห้อง 1 แก้ว ตื่นนอนก็ให้ดื่มน้ำแก้ว จะทำให้ร่างกายไม่ขาด น้ำ ลด การเกิดโ ร คหัว ใจ ว า ย แถมยังทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย และนอกจากนี้แล้วในระหว่าง วันก็ควรดื่มน้ำเปล่าให้ถึง 8 แก้วด้วย

เป็นอย่ างไรบ้างคะสำหรับเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากในวันนี้ ตัวช่วยดีๆที่มีอยู่รอบตัว มาช่วยในการแก้ปัญหาได้ในหลายๆอย่ าง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ที่ดีสำหรับทุกๆท่านกันนะคะ ลองได้นำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันดูได้

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay