ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ผิวมัน แนะอายุ 35 ขึ้นไป ควรเก็บไว้ทำตามได้

ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ผิวมัน แนะอายุ 35 ขึ้นไป ควรเก็บไว้ทำตามได้

ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ผิวมัน แนะอายุ 35 ขึ้นไป ควรเก็บไว้ทำตามได้

ใครที่กำลังมีปัญหาผิวหน้าไม่เรียบ ผิวมัน ต้องลองทำดู วันนี้เรามาบอก 7 สูตร แก้ปัญหา เป็นสูตรที่สามารถทำได้อยู่เป็นประจำ จะช่วยทำให้ผิวหน้ามีความเนียนนุ่ม กระชับรูขุมขนและยังช่วยลดความมันช่วยลดริ้วรอยอีกด้วย จะมีส่วนผสมและขั้นตอนการทำอย่ างไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

7 วิธีกระชับรูขุมขน หน้าเนียนใส

1 ดินสอพอง น้ำมะนาว

ดินสอพองกับน้ำมะนาวผสมให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด นำส่วนผสมนี้มาพอกหน้าของเราให้ทั่วอย่ างบางๆ 1 เน้นที่บริเวณที่เป็นสิวรอยดำ รอยแดง เพราะจะช่วยลดไปได้มาก

2 มะขามเปียก

น้ำมะขามเปียกในหลายๆสูตรนั้นในเรื่องของความสวยความงามของผิว น้ำมะขามเปียกจะเป็นส่วนประกอบที่นำมาเป็นตัวช่วยได้ ใช้น้ำมะขามเปียกสดผสมเข้ากับน้ำเล็กน้อย จากนั้นให้เรานำมาสครับหน้านวดหน้าประมาณ 5 นาที ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาทีล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวจะมีความเนียนตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์แรกที่ทำ ทั้งยังมีวิตามินซีสูงที่จะให้ผิวมีความขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย

3 มาร์คหน้าด้วยโยเกิร์ต

โยเกิร์ตรสธรรมชาติอุดมไปด้วยกรดแลกติกและโปรไบโอติก ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะสามารถช่วยสลายแบค ที เรียที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเราได้และนอกจากนี้ยังกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ ใช้โยเกิร์ตมาทาบางๆให้ทั่วบนใบหน้าปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำอย่ างน้อย 2 สัปดาห์ติดต่อกัน จะช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียนรูขุมขนเล็กลง

4 ประคบด้วยน้ำแข็ง น้ำเย็น

ความเย็นจากน้ำแข็งจะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้รูขุมขนบนใบหน้ากระชับลงเล็กลงได้ โดยใช้น้ำแข็งมาถูบนหน้าให้ทั่วประมาณ 15 ถึง 20 วินาทีเท่านั้น ถูนานจนเกินไปจะทำให้ผิวหน้าเป็นรอยแดงขึ้นมาได้

5 น้ำมันมะพร้าว เพิ่มความชุ่มชื้น

น้ำมันมะพร้าวถือได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะช่วยให้ใบหน้ามีความเรียบเนียน ใช้น้ำมันมะพร้าว 3-4 หยดหลังจากที่ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วให้ใช้น้ำมะพร้าวมานวดบนใบหน้าให้ทั่วอย่ างนี้ ประมาณ 5 นาที แล้วพอกทิ้งเอาไว้นาน 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกได้ในทันทีเลยว่าผิวหน้าจะดูนุ่มนวลดูกระชับตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้ทำ ช่วยให้ใบหน้ามีความนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านแนะนำว่าให้ทำก่อนนอน

6 สครับผิวเกลือ น้ำตาลทราย

ผิวหน้าจำเป็นที่จะต้องมีการสครับผิวหน้า เพื่อที่จะการผลัดเซ ล ล์ผิวที่ไม่ดีให้หลุดออกไปได้ ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้ามีความเรียบเนียน ให้ใช้เกลือและน้ำตาลทรายผสมเข้ากับนมรสจืดหรือจะใช้เป็นโยเกิร์ตก็ได้ นำมานวดถูบนใบหน้าอย่ างเบามือประมาณ 5 นาที แล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวจะดูมีออร่าตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ทำอย่ างเป็นประจำก็จะเห็นผลที่ดียิ่งขึ้นไป

7 มาร์คหน้าด้วยแตงกวาบด

ผิวหน้าที่มีความบอบบางให้บดแตงกวาแล้วนำไปแช่เย็น ผสมเข้ากับนมจืดลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาดใช้ส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าของเราให้ทั่ว ปล่อยทิ้งเอาไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามด้วยการบำรุงผิวได้ตามปกติ ในสูตรนี้ทำได้อย่ างเป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้ามีน้ำมีนวล ผิวหน้าดูสดชื่นแลอิ่มน้ำ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay