10 ข้อดี เปลือกกล้วย กับประโยชน์ที่จะไม่ เอาไปทิ้งเลย ลองไปทำตาม

10 ข้อดี เปลือกกล้วย กับประโยชน์ที่จะไม่ เอาไปทิ้งเลย ลองไปทำตาม

10 ข้อดี เปลือกกล้วย กับประโยชน์ที่จะไม่ เอาไปทิ้งเลย ลองไปทำตาม

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก 10 ประโยชน์ดีๆของเปลือกกล้วย นอกจะผลจะมีประโยชน์แล้วเปลือกก็มีประโยชน์เช่นกัน ช่วยในเรื่องรอบตัวได้เยอะไม่ว่าจะเป็น เรื่องความสวยความงาม ขัดผิว ขัดเงา พอกหน้าต่าง ๆ ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย เมื่อรู้แล้วต่อไปนี้ไม่ต้องโยนทิ้งแล้ว จะมีอะไรบ้างนั้น ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูกันเลย

ขัดฟั นขาว

สำหรับใครที่ชื่นชอบการดื่มชากาแฟทำให้ฟั นเหลือง เปลือกกล้วยสามารถช่วยให้ฟั นของคุณกลับมาขาวสะอาดได้ ให้นำเปลือกกล้วยด้านในตัดเป็นชิ้นเล็กๆและให้นำมาถูบนหน้าฟั นของเรา ถูอย่ างเบามือเป็นเวลาประมาณ 2-3 นาที ทำแบบนี้ 2 ครั้งต่อวัน ฟั นของคุณจะขาวขึ้นได้หลายระดับ

เปลือกกล้วยพอกหน้า ลดริ้วรอย

หนุ่มๆสาวๆคนไหนที่เริ่มมีริ้วรอยที่เกิดขึ้นอยู่บนใบหน้าของเรานั้น ให้เรานำเปลือกกล้วยมาทำการพอกหน้าเอาไว้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ล้างน้ำเปล่าให้สะอาด จะช่วยลดเลือนริ้วรอยแถมยังช่วยให้ใบหน้ามีความนุ่มชุ่มชื่นได้ด้วย

ขัดผิวให้ขาวใส

ผิวหมองคล้ำที่เจอทั้งแดดทั้งฝุ่นต่างๆ ก่อนที่เราจะอาบ น้ำให้เรานำเปลือกกล้วยมาสครับผิวเช้าและเย็น สครับอย่ างเบามือถูวนไปมา ทำอย่ างเป็นประจำผิวของคุณจะเริ่มขาวใสขึ้นได้และยังช่วยให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้น

ลบรอย สิ ว

เปลือกกล้วยที่เราทิ้งไปทุกครั้งนั้น สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้ ช่วยลบรอย สิ วได้ ให้เรานำด้านในของเปลือกกล้วยมาทำการมาร์คหน้าและให้เน้นไปบริเวณที่มีรอย ทิ้งเอาไว้ให้ความชุ่มชื้นซึมสู่ผิวหนัง จากนั้นล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาด ทำอย่ างเป็นประจำจะเห็นได้ว่ารอย สิ วที่มีนั้นจะค่อยๆจางหายไป จนแทบมองไม่เห็นกันเลยทีเดียว

คืนความชุ่มชื้นให้ใบหน้า

อย่ างที่ทราบกันดีแล้วว่า เปลือกกล้วยด้านในนั้นมีความชุ่มชื้น ฉะนั้นสำหรับคนที่ผิวแห้งให้เรานำเปลือกกล้วยมาพอกตัวและใบหน้า เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราได้ดี

ขอบตาคล้ำเปลือกกล้วยช่วยได้

ขอบตาที่บ ว มหรือมีรอยคล้ำเปลือกกล้วยจะช่วยคุณได้ ให้เรานำเปลือกกล้วยมาประคบที่ตาและทิ้งเอาไว้สักประมาณ 5-10 นาที ความชุ่มชื้นจากเปลือกกล้วยจะเข้าไปดูแลในเรื่องของขอบตาได้ดี

กินลด ความอ้ ว น

สำหรับใครที่อ ย า กมีหุ่นและรูปร่างที่ดีนั้น แน่นอนว่าก็จะต้องหากล้วยมาทานกัน ในกล้วยนั้นมีประโยชน์มีไฟเบอร์ วิตามินบี 6 บี 12 คาร์โบไฮเดรต วิตามินเอที่ดีมากๆต่อสุ ข ภ า พร่างกายของเรา เมื่อเราทานกล้วยเข้าไปจะทำให้เราอิ่มท้องอยู่ได้นาน ไม่หิวจุกจิกระหว่างวันได้

ขัดรองเท้า

รองเท้าคู่โปรดของเราเมื่อเราใส่ไปนานๆนั้นหากเป็นรองเท้าหนังเปลือกกล้วยสามารถช่วยคุณได้ ให้เรานำเปลือกกล้วยด้านในมาขัดถูสักหน่อย ก็จะช่วยทำให้รองเท้าหนังของคุณกลับมาเงาวับ น่าใส่ได้เหมือนเดิม

ขัดเงาเครื่องเงิน

เครื่องเงินที่มีความหมองจากการใช้งานหรือเก็บเอาไว้ในระยะที่นาน ให้เรานำเปลือกกล้วยมาทำการขัดถูอย่ างเบามือ และตามด้วยการล้างให้สะอาด นำผ้าเนื้อนุ่มมาเช็ด เท่านี้ก็จะคืนความใสความเงาให้กับเครื่องเงินของคุณได้

เปลือกกล้วยแก้ส้นเท้าแตก

เส้นทางของเราที่มักจะแห้งแตกกร้าน ให้เรานำเปลือกกล้วยมาถูและมาขัดให้ทั่วส้นเท้าของเรา ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอย่ างเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง พร้อมกับทาครีมบำรุงผิวตามไปด้วย วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวส้นเท้าของคุณมีความนุ่มขึ้น หมดปัญหาในเรื่องของส้นเท้าแตก

ขอบคุณที่มา kapook

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay