เก็บไว้ลองทำ สูตรไก่ทอดน้ำปลา อร่อย ไม่อมน้ำมัน

เก็บไว้ลองทำ สูตรไก่ทอดน้ำปลา อร่อย ไม่อมน้ำมัน

เก็บไว้ลองทำ สูตรไก่ทอดน้ำปลา อร่อย ไม่อมน้ำมัน

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนู ไก่ทอดน้ำปลา เมนูง่ายๆ แต่ก็มีเทคนิคความอร่อย ทอดแบบไหนให้กรอบได้นานและหอมน้ำปลา เป็นเมนูฮิตบนโต๊ะกับข้าวเลยทีเดียว ถ้าอย ากรู้เทคนิคนี้แล้ว เราไปดูกันเลย อร่อยหอมน้ำปลาแน่นอน

สูตรที่ 1

1 เราจะเริ่มด้วยการใช้ปีกไก่นำมาล้างน้ำให้สะอาด และใช้อุปกรณ์ปลายแหลมจิ้มเข้าไป จากด้านโคนไปหาปลาย เพื่อให้หลังจากนำไปทอดแล้วจะทำให้เนื้อหดจับกับกะดูกและทานง่ายขึ้น

2 จากนั้นให้ทำการทอดตั้งกระทะแล้วเทน้ำมันใส่ลงไป รอให้น้ำมันเดือดร้อนจัดดี ต้องรอให้น้ำมันร้อนจัดดีก่อนที่เราจะใส่ไก่ลงไป เพราะไม่อย่ างนั้นจะทำให้เกิด การอมน้ำมันได้ เมื่อร้อนดีแล้วนำไก่ลงไปทอดโดยใช้ไฟแรง เมื่อไก่เริ่มสุกดีให้ลดไฟลงมาที่ระดับปานกลาง ทอดจนเหลืองกรอบดีทั้ง 2 ด้าน เมื่อสุกดีแล้ว ตักขึ้นบนตะแกรงพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

3 การทำน้ำราดนั้นให้เรานำน้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 4 ถึง 5 ช้อนโต๊ะ ผงปรุงรส 1 ช้อนชา ผงชูรสครึ่งช้อนชา จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดทำการเคี่ยวให้ละลายเข้ากันดี เมื่อเสร็จได้ที่แล้วให้นำลงมาราดลงบนไก่ที่เราทำการทอด เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟได้เลย

สูตรที่ 2

1 เราจะเริ่มด้วยการเอาปีกไก่มาหั่นครึ่งเป็นชิ้นเล็ก หรือตามที่ต้องการ จากนั้นใส่น้ำปลาลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน และหมั กทิ้งเอาไว้นานเป็นเวลา 2-3 ชม.

2 ให้เราตั้งกระทะใช้ไฟแรงใส่น้ำมันพืชตามลงไป รอน้ำมันร้อนจัดแล้วนำไก่ที่หมั กไว้ลงทอดจนสุกดี เมื่อไก่สุกเหลืองกรอบได้ที่ให้ตักขึ้นวางบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน เท่านี้ก็เสร็จตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

สูตรที่ 3

1 ให้เรานำปีกไก่มาแบ่งครึ่ง แล้วนำไปคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงด้วยน้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ พริกไท ยป่น แป้งทอด กรอบ จากนั้นเติมน้ำเย็นจัดและงาขาวใส่ตามลงไป

2 นำไก่ที่เราปรุงเสร็จเรียบร้อยนำไปทอด โดยใช้ไฟระดับปานกลาง รอให้น้ำมันร้อนจัดดีก่อนที่เราจะใส่ลงไปทอดจนเหลืองกรอบดีทั้ง 2 ด้าน หลังจากนั้นตักขึ้นวางพักบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย

ง่ายๆแบบนี้กับ 3 สูตรการทอดไก่ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ สะดวกทำตามสูตรไหนก็ลองทำตามกันได้ง่ายๆ เป็นสูตรที่ทำง่ายได้รสชาติที่อร่อยถูกใจหลายๆท่านกันอย่ างแน่นอน ทานคู่กับข้าวเหนียวหรือข้าวสวยสักจานก็อร่อยมากเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : kubkhao , cooking kapook