เส้นผมนุ่มลื่นด้วยมะนาว ดกดำสวยเงางาม ทำเองได้ ไม่ง้อร้าน

เส้นผมนุ่มลื่นด้วยมะนาว ดกดำสวยเงางาม ทำเองได้ ไม่ง้อร้าน

เส้นผมนุ่มลื่นด้วยมะนาว ดกดำสวยเงางาม ทำเองได้ ไม่ง้อร้าน

สำหรับใครหลายๆคนที่มีปันหาเกี่ยวกับเ ส้ น ผ ม ไม่ว่า จะเจอปัญหาผ ม ถู ก ทำล า ยในรูปแบบต่างๆจนทำให้ผมแ ห้ ง เ สี ย ไม่ว่าจะเป็นก า ร ถู ก ทำร้ า ยจากแสงแดดไดร์เป่าผม หรือแม้แต่กระทั่งก ารทำสีผมตลอดไปจนการยืดผม จนทำให้ใครหลายๆคนกังวลใจที่จะต้องหาวิธีก ารดูแลให้ผมกลับคืนมาสู่สภาพเดิมก็ตาม

และสำหรับใครที่อย า กได้สูตรหรือเคล็ดลับดีๆในก า รบำรุงเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดี และผมนุ่มสวยดำเงางามอยู่นั้นวันนี้เราจะนำเคล็ดลับดีๆมาฝากซึ่งเรามี 3 มีวิธีขั้นตอนในก ารบำรุงได้ด้วยตัวเอง จากมะนาวที่เป็นอีกหนึ่งวั ต ถุ ดิ บที่หาได้ง่ายๆ ทำให้เส้นผมนั้นสวยอ ย่ า งแน่นอน และประหยัดเวลาของใครหลายๆคนได้อีกมากเลยทีเดียว โดยไม่ทำให้ต้องไปร้านจ่ายเงินในราคาแพงอีกด้วย

สำหรับสูตร ห มั ก ผมด้วยมะนาว

สูตรที่ 1

ทำก ารบีบน้ำมะนาว 8 ช้อนโต๊ะและนำมาผสมเข้ากับน้ำเปล่าจำนวนครึ่งถ้วย คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้นำน้ำมะนาวที่เรานำมาผสมกันแล้วนั้นมาชโลมนวดบนศีรษะอ ย่ า ง เบามือ

พอชโลมจนทั่วศรีษะแล้วก็ใช้หมวกคลุมผมเอาไว้ ห มั ก ทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 2 ชม. จากนั้นให้ทำก ารล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมได้ตามปกติ สำหรับสูตรนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยล ด รั ง แ ค บนหนังศีรษะ และช่วยลดความมันบนเส้นผมของคุณได้ เมื่อทำอ ย่ า งเป็นประจำจะทำให้เส้นผมมีความนุ่มสวยเป็นเงางาม ไม่แ ห้ ง ชี้ ฟูอ ย่ า งแน่นอนจ้า

สูตรที่ 2

นำน้ำมะนาว 1 ลูกมาผสมเข้ากับเนื้อว่านหางจระเข้ ควรเลือกเอาแต่เฉพาะส่วนวุ้นใสด้านใน คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันและนำมาทาบนเส้นผมให้ทั่วห มั กทิ้งไว้อ ย่ า งน้อย 15 นาทีแล้ว ทำก ารล้างออกด้วยน้ำเปล่า สำหรับสูตรนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยลดความมัน บนหนังศ รี ษ ะ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมมันง่ายเป็น อ ย่ า ง มาก

สูตรที่ 3

ทำการบีบน้ำมะนาวสดๆใช้ประมาณ 3-4 ลูก แล้วใส่ถ้วยเอาไว้จากนั้นเมื่อเราสระผมเสร็จแล้วนั้นทำก ารเช็ดผมให้แห้งก่อน  จากนั้นก็ใช้สำลีมาชุบน้ำมะนาว

และบีบใส่หนังศี ร ษ ะ แล้วนำมาทาให้ทั่วเส้นผมของเรา ทิ้งเอาไว้ 2 ชม. ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้เส้นผมลดอาก ารผมขาดร่วงได้

และยังทำให้เส้นผมไม่หงอกก่ อ น วั ย และมีเส้นผมที่มีความนุ่มลื่นจัดทรงง่ายขึ้นอีกด้วย

จากที่เราได้แนะนำมาทั้ง 3 สูตรจากตัวมะนาวนั้นจะเห็นได้ว่า มะนาวลูกเล็กๆที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอ ย่ า งดีนั้น เราจะมองเห็นแค่ว่ามะนาวสามารถนำไปประกอบอาหารได้ อ ย่ า งเดียว

หรือเอาไปปรุงอาหารต่างๆใช่ไหมละคะ แต่ใครจะรู้ว่าตั ว ช่ ว ยจากมะนาวนอกเหนือจากก ารทำอาหารแล้วก็ยังมีประโยชน์เยอะแยะมากมายที่ใครหลายๆคนยังไม่รู้นั่นเอง

เพราะฉะนั้นจากตัวมะนาวที่จะช่วยให้สุขภาพผมเราดูดีขึ้นและกลับมาเงางามขึ้นนั้นแต่ละสูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ ก็สามารถที่จะเลือกนำ

แต่ละสูตรไปปรับใช้ตามสภาพผมของแต่ละคนได้ง่ายๆ ด้วยวิธีและขั้นตอนที่ไม่ย า กและไม่ซับซ้อนอีกด้วยจ้า

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay