เคล็ดไม่ลับถูบ้านอาทิตย์ละครั้ง ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่มาเกาะเลย

เคล็ดไม่ลับถูบ้านอาทิตย์ละครั้ง ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่มาเกาะเลย

เคล็ดไม่ลับถูบ้านอาทิตย์ละครั้ง ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่มาเกาะเลย

การดูแลทำความสะอาดบ้าน คงหนีไม่พ้นสำหรับเหล่าแม่บ้าน ที่ต้องคอยดูแลทุกสัดส่วนของบ้านให้เรียบร้อยไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้าวของเครื่องใช้ ข้าวปลาอาหาร ดูแลเสื้อผ้าซึ่งถ้าเรามีเคล็ดลับการดูแลเรื่องจำพวกนี้ คงประหยัดเวลา และเอาเวลาไปทำอ ย่ า งอื่นได้อ ย่ า งหลากหลายแน่นอนวันนี้เราจึงจะมาบอกเคล็ดลับการทำความสะอาดพื้นบ้านกับ 2 เคล็ดลับ ที่จะสามารถช่วยให้พื้นบ้านของคุณนั้น ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ ซึ่งเหลือเวลาไปทำอ ย่ า งอื่นสบายๆแน่นอน ซึ่ง 2 เคล็ดลับที่ว่านี้จะเป็นอะไรนั้น ตามไปดูกันเลย

วิธีที่ 1 ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม

1 อ ย่ า งแรกเลยให้เราเริ่มด้วยการเตรียมน้ำให้สะอาดใส่ลงไปในถังน้ำ พร้อมกับนำผ้าสะอาดสำหรับการถูพื้นใส่ลงไปในถัง

2 และจากนั้นให้เราใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มที่เราซักผ้านั้นลงไปในถังน้ำเล็กน้อย ( ชื่นชอบน้ำย าปรับผ้านุ่มกลิ่นไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบได้เลย )

3 ตามด้วยให้เราชุบผ้าลงไปในน้ำ บิดให้แห้ง และนำไปถูตามบริเวณโต๊ะเฟอร์นิเจอร์ พื้นบ้านได้ตามปกติได้เลย

บอกเลยว่าบ้านของคุณจะมีกลิ่นหอม มีความสะอาด และจัดการกับคราบต่างๆได้เป็นอย่ างดี เพราะน้ำย าปรับผ้านุ่มช่วยในการจัดการสิ่งต่างๆที่เกาะติดอยู่ตามพื้นตามเฟอร์นิเจอร์ แถมยังช่วยทำให้บ้านของคุณมีกลิ่นที่หอมอบอวนในบ้าน

วิธีที่ 2 ใช้เกลือผสมน้ำร้อน

1 ขั้นตอนเริ่มแรกเลยให้เราต้มน้ำอุ่นประมาณ 40 องศาเซลเซียส ให้น้ำอุ่นไม่ต้องรอให้เดือดจัด จากนั้นให้เราใส่เกลือลงไปในน้ำประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ และคนให้เกลือละลายเข้ากันดี

2 และเมื่อเสร็จแล้วให้เรานำผ้าถูพื้นมาจุ่มในน้ำเกลือ บิดพอหมาด และให้นำไปถูบริเวณตามพื้นบ้าน หรือนำไปเช็ดตามโต๊ะ ตามเก้าอิ้ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

โดยที่บ้านของคุณจะสะอาดไม่มีกลิ่นเหม็น และที่สำคัญยังแห้งเร็วกว่าปกติ เกลือมีคุณสมบัติที่ดีช่วยดูดซับความชื้นได้ดี เมื่อผสมเข้ากับน้ำร้อนและนำมาถูพื้นจะทำให้พื้นแห้งเร็ว และยังช่วยลดปัญหากลิ่นอับต่างๆในบ้านและความชื้นในบ้านได้เป็นอ ย่ า งดี

เรียบเรียบโดย 108archeepparuay