เก็บเอาไว้ 2 สูตรน้ำข้าวโพด อร่อยเข้มข้น ประโยชน์มาก

เก็บเอาไว้ 2 สูตรน้ำข้าวโพด อร่อยเข้มข้น ประโยชน์มาก

เก็บเอาไว้ 2 สูตรน้ำข้าวโพด อร่อยเข้มข้น ประโยชน์มาก

เป็นอีกหนึ่ง เครื่องดื่ม ที่หลายคนนั้นชื่นชอบ สำหรับ นมข้าวโพด เป็นนมที่ได้จากการต้ม ปั่น และแยกกากของข้าวโพดออก เพื่อให้ได้น้ำน มที่มีคุณค่ าส า ร อาหารออกมา เหมือนกับการทำนมถั่วเหลือง เนื่องจากข้าวโพดเป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต นมข้าวโพดจึงให้พลังงานค่อนข้างสูง สามารถใช้ดื่มหลังการออกกำลังกาย ช่วยฟื้นฟู กำลัง และชดเชยพลังงานที่เสียไปได้ดี และวันนี้เราจะมาสอน ทำน้ำข้าวโพด 2 สูตร ให้กับเพื่อนๆทุกคนค่ะ จะเป็นอ ย่ า งไรนั้นเราไปชมวิธีการทำกันเลยดีกว่าค่ะ

น้ำนมข้าวโพดสูตร 1

ข้าวโพดหวาน 5 ฝัก

น้ำต้มใบเตย 7 ถ้วยตวง (ใช้ใบเตยล้างหั่ นประมาณ 5 ใบ)

เกลือป่น 1 ช้อนช า

วิธีการทำ

1 ขั้นตอนแลกเลยให้ให้เราลอกเปลือกข้าวโพด จากนั้นนำข้าวโพดไปล้างน้ำให้สะอาดดี นำมาฝ่านข้าวโพด

2 นำข้ามโพดใส่ลงไปในโถปั่น เติมน้ำต้มใบเตย ให้เราปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมากรองด้วยกระชอน และให้นำในส่วนของเนื้อข้าวโพดที่เรากรองออกนั้นมาปั่นในรอบที่ 2 พร้อมกับน้ำใบเตย

3 จากนั้นนำข้าวโพดใส่ลงหม้อและตั้งไฟ เพิ่มรสชาติด้วยการเติมเกลือ ใช้ไม้พายคนไปเรื่อยๆทำการต้มเมื่อสุกข้น ให้เรายกลงจากเ ต าพร้อมเสิร์ฟแล้วจ้า

น้ำนมข้าวโพดสูตร 2

ข้าวโพดต้มสุก (เฉพาะเมล็ด) 2 ฝัก

น ม ส ด รสจืดชนิดพร่องมันเนย2 ช้อนโต๊ะ

น้ำต้มสุก 3 ถ้วยตวง

น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้ง ปริมาณตามชอบ

เกลือป่น 1 หยิบมือ

วิธีการทำ

1 ขั้นตอนแรกให้ใส่เมล็ดข้าวโพดที่เราได้เตรียมเอาไว้ลงไปในเครื่อง ปั่ น เติมน้ำสะอาดใส่ลงไป 1 ส่วน 2 ลิตร และให้ปั่นจนได้เป็นเนื้อเดียวกัน

2 จากนั้นใส่น้ำที่เหลือเอาไว้ลงไปในหม้อ และตามด้วยการใส่น้ำใบเตยเพื่อเป็นการเพิ่มความหอมหากใครไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่ก็ได้

3 จากนั้นให้เราเราตั้งไฟ ใส่เนื้อข้าวโพดที่เราทำการปั่นเอาไว้ลงไปต้ม โดยใช้ไฟระดับปานกลาง เมื่อเดือดและมีกลิ่นของความหอมให้เราเติมนมสดลงไป ตามด้วยน้ำเชื่อม เกลือป่นเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อเดือดดียกลงจากเตาและกรองเอาแต่น้ำ ทิ้งไว้ให้อุ่ น ตักใส่แก้วแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay