ไม่เคยรู้มาก่อน 10ประโยชน์จากวิคส์ มีติดบ้านไว้ดีมากๆ

ไม่เคยรู้มาก่อน 10ประโยชน์จากวิคส์ มีติดบ้านไว้ดีมากๆ

ไม่เคยรู้มาก่อน 10ประโยชน์จากวิคส์ มีติดบ้านไว้ดีมากๆ

เชื่อว่าทุกบ้านจะมีกันอยู่แน่นนอ เชื่อว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก สำหรับวิคส์ เพระเป็นสิ่งที่จะทำให้เรานั้นนำมาทาบนบริเวณจมูกหรือนำมาดมก็ให้รู้สึกสดชื่น มีกลิ่นที่หอม เป็นอะไรที่ทำได้มากกว่านั้นมากกว่าที่คุณนั้นคิดไว้อีกนะ ประโยชน์มากกว่า มากกว่าที่เรานั้นคิดไว้อีก และวันนี้เราเลยจะมาขอบอก ข้อดีของวิคส์ ที่มากกว่าใช้ดมและทาจ้า

1 บ ร ร เท า อ า ก า ร  ไ ซ นั ส

การที่เอาใช้วิคส์นวดไปที่บริเวณขมับและหน้าผาก จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้โลหิตมีการไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น และจะช่วยบรรเทาอาการตึ งบริเวณศีรษะและกลิ่นของวิคส์นั้นจะช่วยให้ผ่อนคลายหลับสบายมาก

2 ช่วยแก้อาการเ จ็ บ ที่ หู

เมื่อเรามีอาการป ว ดหัว รู้สึกไม่สบาย นอนไม่หลับ ให้เราใช้คัตตอนบัตทาวิสแล้วทาเข้าไปในร ูห ูของคุณ วิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการให้หายลงได้ และจะช่วยให้หลับสบายได้มากขึ้นหลับถึงเช้าเลยจ้า

3 สัตว์เลี้ยงขั บ ถ่ า ย ผิ ดที่

โดยปกติแล้วสัตว์เลี้ยงของเราไม่ว่าจะเป็นแมวหรือว่าสุนัข ที่อยู่ในบ้าน บางครั้งจะเกิดการขับถ่ายผิดที่ผิดทาง จนทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดน่ารำคาญใจ ชอบไปขับถ่ายในบริเวณที่เราไม่ต้องการให้ขับถ่าย ดังนั้นเราควรฝึกให้เขารู้จักการขับถ่ายให้เป็นที่ โดยการนำวิควาโปรับไปทาในบริเวณที่สัตว์ชอบขับถ่ายในบริเวณนั้นบ่อยๆ วิธีนี้จะช่วยให้เขารู้สึกเหม็นและไม่ชอบกลิ่น และเขาก็จะค่อยๆปรับตัวไปขั บ ถ่ า ยในบริเวณที่เราต้องการ

4 รอยขี ด ข่ ว น ข อ  ง แ ม ว

ใครที่เลี้ยงแมวหรือว่ามีแมวแถวๆบ้าน มันชอบขูดหรือข่วนสิ่งของต่างๆบริเวณตามพื้นโซฟาเป็นพฤติก ร รมธรรมชาติที่เขาจะทำ เราสามารถป้อง กันได้ด้วยการทำวิคส์บางๆบนบริเวณเหล่านั้น เมื่อแมวได้กลิ่นก็จะไม่เข้ามาใกล้ เพราะเป็นกลิ่นที่ไม่ชอบ

5 ส้นเท้าแตก

ส้นเท้าที่แตกมีความแห้งกร้า นเพราะไม่ได้รับความชุ่มชื้น ก่อนนอนนั้นให้เรานำวิคส์มาทาบริเวณส้นเท้าและให้ใส่ถุงเท้าทับเอาไว้ จะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นกลับมาชุ่มชื้น ทำทุกวัน 1 สัปดาห์ก็จะเห็นผลที่ดีได้

6 ช่วยแก้ปัญหาแ ผ ลไม่สะอาด

โดยปกติแล้วหากเราล้ม เกิดเหตุเล็กน้อย ไม่มีน้ำสะอาดในการทำความสะอาด เราสามารถใช้วิควาโปรับในการทาบางๆในบริเวณจุดนั้นได้ วิธีนี้จะช่วยให้แ ผ ลของคุณไม่เกิดการติดเชื๊อ และยังทำให้แ ผ ลของคุณหายเร็วได้อีกด้วย

7 จัดการกับแ ม ง ห วี่แ ม งวัน

ในบ้านเรามักจะมี แ ม ง หวี่ แ ม งวันบินเข้ามาก่อกวนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดน่ารำคาญใจ วิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก็ง่ายมาก แค่นำวิเคราะห์ผลลัพธ์มาทาบางๆในบริเวณที่มีแ ม ง ห วี่ แ ม งวันบินรบกวนบ่อยๆ หรือนำมาทาผิวหนังของเราก็จะช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ยุ งไม่กัดเราอีกด้วย

8 บรรเทาอาการไอ

ใครที่ตอนนี้กำลังไอ หรือว่าไอตอนกลางคืน  ในช่วงเวลากลางคืนให้ใช้วิคทาไว้บริเวณที่ฝ่าเท้าและนวดเบาๆ จากนั้นให้สวมถุงเท้าทั้งคืน อาการไอของคุณจะบ ร ร เ ท าลงและทำให้เรานั้นหลับสบายมากยิ่งขึ้น

9 นอนหลับสนิท

ไอระเหยจากการบูร น้ำมันยูคาลิปตัส เมนทอส ที่อยู่ในวิควาโปรับจะช่วยให้เรานอนแล้วหายใจสะดวกคล่องมากขึ้น และยังทำให้เรานอนหลับสนิท ฝันดีตลอดทั้งคืนได้อีกด้วย ลองเอาไปใช้กันดู แค่ทาบางๆบริเวณหน้าอกและบริเวณขมับของเราแค่นั้นเอง

10 บรรเ ท า อ าก า ร ป ว ด เ มื่ อ ย ต า ม ตั ว

เวลาที่คุณกลับจากที่ทำงานมามักจะมีอาการปว ดเมื่อยบริเวณแขนและบริเวณขา บางคนก็รู้สึกเมื่อยบริเวณหลัง วิธีการแก้ไขเพื่อบรรเทาอาการง่ายๆก็คือ นำวิควาโปรับไปทาบางๆในบริเวณนั้น และใช้นิ้วมือของเรานวดคลึงเป็นวงกลม ทำแบบนี้เรื่อยๆจะช่วยบรรเทาอาการได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายด้วย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay