7 เคล็ดลับ สูตรนี้สลายพุง ใช้ของที่อยู่ใกล้ๆ ตัว ที่บ้าน

7 เคล็ดลับ สูตรนี้สลายพุง ใช้ของที่อยู่ใกล้ๆ ตัว ที่บ้าน

7 เคล็ดลับ สูตรนี้สลายพุง ใช้ของที่อยู่ใกล้ๆ ตัว ที่บ้าน

วันนี้เราบอก 7 เคล็ดลับ สำหรับสาวๆที่อย ากจะลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะหน้าท้อง แขนขาก็ลดลงด้วยวิธีธรรมชาติมีอยู่ในครัวทุกๆบ้าน ปลอดภัยแน่นอน เพื่อนๆลองทำตามกันดูนะคะยิ่งออกกำลังกายควบคู่ด้วยยิ่งเห็นผลได้ชัด ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูกันเลย

สูตรที่ 1 น้ำเปล่า + เม็ดแม งลัก

สูตรนี้เป็นสูตรที่ง่ายมากเชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยผ่ านตากันมาบ้างแล้ว วิธีการทำก็คือเราจะเตรียมน้ำร้อน 1 แก้วหลังจากนั้นก็ใส่เม็ดแม งลักลงไป 2 ช้อนชา หรือตามปริมาณที่ต้องการก็ได้แต่ไม่ควรที่จะมากเกินไป หลังจากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีให้เม็ดแม งลักพองตัวเต็มที่แล้วค่อยดื่ม สูตรนี้แนะนำว่าให้ดื่มก่อนนอน เพราะว่าเม็ดแม งลักนั้นมีกากใยอาหารสูงมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการลากอุจจาระที่ตกค้างอยู่ตามลำใส้ให้ออกมาทีเดียว ช่วยให้ขับถ่ายง่ายคล่องตัว

ปล การรับประทานเม็ดแม งลักควรที่จะรอให้เม็ดแม งลักแตกตัวพองเต็มที่ก่อน เพราะถ้าหากรับประทานก่อนที่จะพองเต็มที่อาจจะทำให้ท้องผูกได้

สูตรที่ 2 โยเกิร์ต + นมสด + น้ำผึ้ง + มะนาว

สำหรับสูตรแรกจะเป็นสูตรดีท็อกจะช่วยให้คุณถ่ายคล่อง กระตุ้นการทำงานของลำใส้ให้ทำงานดีขึ้น เหมาะมากๆสำหรับผู้เริ่มต้นในการเริ่มควบคุมเกี่ยวกับน้ำหนักตัวของตนเอง โดยวิธีการทำเราจะใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ผสมเข้ากับนมสดรสจืด 1 กล่อง แล้วก็น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ลูก คนให้เข้ากันแล้วดื่มทันทีให้หมด ไม่ต้องแช่เอาไว้ แนะนำว่าให้ดื่มในช่วงเวลาก่อน 7 โมงเช้า จะรู้สึกว่าถ่ายคล่องมาก

สูตรที่ 3 นมสด + กล้วยน้ำว้า

สำหรับสูตรที่ 2 จะเป็นสูตรที่เบากว่าสูตรแรก เหมาะอย่ างยิ่งสำหรับคนที่เริ่มต้นและไม่เคยดีท็อกร่างกาย วิธีการใช้คือจะใช้นมสดรสจืด 2 กล่องหรือปริมาณ 500 ml แล้วก็บดกล้วยน้ำว้าลงไป 2 ผล ปั่นรวมกันหรือว่าบทก็ได้ ดื่มในขณะที่ท้องว่าง ดื่มก่อน 8 โมงเช้าจะดี เพราะจะทำให้เราถ่ายคล่อง แนะนำว่าให้ทำสูตรนี้ติดต่อกัน 3 วันจะเห็นผลดีมากกว่าการทำแค่วันเดียว

สูตรที่ 4 ผักบุ้ง 2 กำมือ

ในผักบุ้งปริมาณ 100 กรัมจะให้พลังงาน 22 แคลอรี่ ซึ่งประกอบไปด้วยเส้นใยและกากอาหารมากมาย รวมไปถึงวิตามินเกลือ แร่ธาตุ อย่ างเช่นวิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของสายตา วิตามินซีช่วยให้ไม่ป่วยง่าย ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส เป็นต้น ซึ่งผักบุ้งมีส่วนช่วยในเรื่องของการแก้ปัญหาท้องผูก ช่วยทำความสะอาดของเสียที่ตกค้างอยู่ในลำใส้ของคุณ

วิธีการทำก็คือให้นำลำต้นของผักบุ้งไปต้ม แล้วก็กินกับน้ำพริกตามปกติได้เลย หรือถ้าหากใครสะดวกและมีเวลามากกว่านี้ แค่คุณนำลำต้นไปคั้นน้ำแล้วก็นำมาผสมกับน้ำผึ้งดื่ม คุณก็จะได้รับประโยชน์มากมาย แถมยังช่วยในเรื่องของการทำให้น้ำหนักตัวของคุณลดลงได้ ต้องควบคู่กับการออกกำลังกำลังกายอย่ า งน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

สูตรที่ 5 น้ำมะละกอดิบต้ม

สำหรับการรับประทานมะละกอดิบ หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหรือเคยได้ยินสักเท่าไหร่ แต่มีประโยชน์จริงๆ วิธีการทำก็คือเราจะใช้มะละกอดิบครึ่งลูกทำการปอกเปลือกและเอาเม็ดออกให้หมด แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆแล้วก็นำไปต้มในหม้อ ต้มประมาณ 15 ถึง 20 นาทีแล้วก็พักเอาไว้ให้เย็น แล้วก็นำมาเก็บใส่ตู้เย็นเก็บไว้ดื่มได้ ควรดื่มก่อนนอนวันละ 1 แก้วและในตอนเช้าดื่มน้ำอุ่นอีก 1 แก้ว จะช่วยให้การขับถ่ายคล่องและง่ายขึ้นมาก อาจจะใส่ชาเขียวหรือชาใบหม่อนใบเตยเพิ่มลงไปเพิ่มความหอมก็ได้เช่นเดียวกัน

สูตร 6 แก้วมังกร + น้ำแข็ง

สูตรที่ 6 นี้มองข้ามไปไม่ได้เลยนะคะ เพราะว่าแก้วมังกรเป็นหนึ่งในผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ได้อย่ างยอดเยี่ยม แค่คุณชายแก้วมังกร 1 ลูกมาปั่นผสมกับน้ำแข็ง ให้ละเอียด ดื่มง่ายสดชื่นแถมสรรพคุณช่วยปรับสมดุลในลำใส้ใหญ่ได้อีกด้วย ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้

สูตรที่ 7 น้ำเปล่า + มะนาว + เกลือ

สำหรับใครที่จะทำสูตรนี้แนะนำว่าให้ทำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือเพราะวันว่างก็ได้ เพราะสูตรนี้จะทำให้คุณขับถ่ายแบบไม่ค่อยเป็นเวลาสักเท่าไหร่ โดยจะใช้น้ำต้มสุก 1 ลิตรหรือน้ำสะอาดก็ได้ 1 ลิตร บีบมะนาวลงไปเลย 2 ลูก ตามด้วยเกลือ 2 ช้อนชา เขย่ าให้เข้ากัน แล้วก็พย าย ามดื่มให้หมดภายในครึ่งชั่ วโมง พอคุณดื่มไปสักพักจะรู้สึกว่าร่างกายของคุณต้องการที่จะขับถ่าย สูตรนี้ให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และออกกำลังกายอย่ างสม่ำเสมอจะช่วยให้ระบบการขับถ่ายของคุณดีขึ้น

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay