บ้านใคร ผ้าเช็ดตัว มีกลิ่นอับ ซักไม่หอม ใช้วิธีง่ายๆ

บ้านใคร ผ้าเช็ดตัว มีกลิ่นอับ ซักไม่หอม ใช้วิธีง่ายๆ

บ้านใคร ผ้าเช็ดตัว มีกลิ่นอับ ซักไม่หอม ใช้วิธีง่ายๆ

ใครที่ต้องกำลังเจอปัญหา ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่นอับ ซักก็ยังไม่หายเหม็น วันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีซักผ้าเช็ดตัว ให้กลิ่นกลับชื้นหายไป แถมยังช่วยให้ผ้ากลับมาขาวน่าใช้อีกด้วย ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ วิธีนี้เห็นผลได้ดีประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ทำง่ายๆนิดเดียว สะอาดอย่ างแน่นอน เราไปดูวิธีการซักกันเลย

วิธีซักกลิ่นอับบนผ้าเช็ดตัว

สิ่งที่ต้องเตรียม

– เกลือ

– น้ำส้มสายชู

วิธีการซัก

ให้เราใช้เกลือ 1 ถ้วยผสมเข้ากับน้ำส้มสายชูจำนวน 1 ถ้วย น้ำสะอาด 1 กะละมัง ตีให้เข้ากันและให้นำผ้าเช็ดตัวหรือเสื้อผ้าของคุณมาแช่ไว้ในกะละมังเป็นเวลา 1 คืน จากนั้นให้เรานำออกมาซักได้ตามปกติ เสร็จแล้วนำไปตากแดดจัดรอให้แห้งสนิท คุณก็จะได้ผ้าเช็ดตัวผืนโปรดนำกลับมาใช้ใหม่ได้

แถมสูตรซักผ้าขาว

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาที่เรียกได้ว่าให้ประโยชน์ที่ดีมากๆในเรื่องรอบตัวของเรา ไม่ว่าคราบจะเลอะเทอะมากแค่ไหน เบกกิ้งโซดาก็สามารถที่จะช่วยจั ด ก ารได้อย่ างดี เสื้อผ้าของคุณที่มีความหมอง ซักไม่ขาวเสียที ให้ผสมน้ำเปล่าเข้ากับเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วนน้ำเปล่า 4 ลิตรต่อเบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ถ้วย จากนั้นให้เรานำน้ำที่ผสมทำการซักผ้า เสื้อผ้าของคุณจะกลับมาขาวสะอาดเหมือนเพิ่งซื้อใหม่

น้ำมะนาว

เสื้อผ้าของคุณจากที่หมองอ ย า กจะซักให้ขาวสะอาดขึ้นนั้น ให้เราต้มเสื้อสีขาวเข้ากับน้ำมะนาวที่ผสมน้ำเปล่า ต้มจนเดือดและทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 60 นาที จากนั้นให้เรานำเสื้อผ้ามาซักได้ตามปกติ เสื้อผ้าของคุณจากที่หมองก็จะกลับมาขาวสะอาดน่าใส่กว่าเดิม

น้ำส้มสายชู

สำหรับวิธีการซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชู เหมาะกับคนที่ไม่อ ย า กเสียเวลานานๆไปกับการแช่ผ้า วิธีง่ายๆให้เติมน้ำส้มสายชูใส่ลงไปพร้อมกับผงซักฟอกในเวลาที่เราซักผ้าปกติ จากนั้นก็เอาไปตากแดดจัดๆเพื่อไม่ให้มีกลิ่นอับชื้น วิธีนี้จะช่วยให้เสื้อผ้าของคุณขาวสะอาด แถมยังได้ความนุ่มของผ้าด้วย

ขอบคุณที่มา baanlaesuan

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay